Đà Lạt là một trong những điểm hút khách dịp Tết. Ảnh minh hoạ: Vietffuntravel

Đà Lạt là một trong những điểm hút khách dịp Tết. Ảnh minh hoạ: Vietffuntravel

Tour ngắn ngày, khởi hành sớm đắt khách dịp Tết Nguyên đán

Các tour 4-5 ngày, khởi hành ngay từ mùng 1 Tết được nhiều du khách lựa chọn để phù hợp với kỳ nghỉ Tết Nguyên 7 ngày sắp tới.

Rút kinh nghiệm qua nhiều năm, ngay từ tháng 12/2017, chị Thanh Hiền (Hà Nội) đã tham khảo các tour để lên kế hoạch cho cả gia đình đi du lịch dịp Tết. "Năm ngoái cả nhà dự định đi Phú Quốc nhưng đặt sát ngày nên hết chỗ, chọn đi Nha Trang thì ngày khởi hành lại lệch so với lựa chọn ban đầu", chị Hiền chia sẻ. Theo chị đặt tour sớm không chỉ có nhiều lựa chọn về điểm đến và ngày khởi hành, mà giá cũng tốt hơn.

Đặt các dịch vụ sớm, trong đó có tour cũng là xu hướng của nhiều du khách trong năm nay. Ghi nhận tại một số công ty du lịch như Vietravel, Saigontourist, Hanoi Redtours, Du lịch Việt... các tour Tết được tung ra từ trước đó ít nhất 3 tháng, thậm chí có nơi tour được chào bán trước Tết 4-5 tháng. Bên cạnh các tour đi đường xa như châu Mỹ, châu Âu hay Australia, nhiều tour trong nước cũng được khách đặt từ sớm.

Đắt hàng tour ngắn ngày

Ông Nguyễn Công Hoan, Phó giám đốc Hanoi Redtours, cho biết kỳ nghỉ Tết năm nay ngắn nên các tour 4-5 ngày đi Thái Lan, Singapore, Hong Kong, Hàn Quốc, Nhật Bản... được nhiều khách ưa chuộng. Đây không chỉ là tour có mức giá tầm trung, mà hành trình còn có nhiều điểm đến tâm linh để khách hành hương dịp đầu năm mới.

Tại Vietrantour, khách phần đông cũng có nhu cầu đi tour ngắn ngày gói gọn trong lịch nghỉ lễ. Bên cạnh các điểm đến nước ngoài trên, tour Đài Loan của công ty cũng bán rất chạy.

Theo dự kiến của Vietravel, khoảng 38.000 lượt khách được công ty phục vụ trong dịp Tết âm lịch tới, tăng 20-25% so với cùng kỳ. Trong đó, các điểm đến trong nước được du khách chọn lựa nhiều nhất phải kể đến miền Trung, miền Tây, miền Bắc, Phú Quốc, Nha Trang - Đà Lạt… 

Đại diện Fiditour, bà Trần Thị Bảo Thu cũng chung nhận định khi khách đến đăng ký tour tập trung nhiều vào các hành trình có giá 7-15 triệu, thời gian 3-4 ngày và di chuyển bằng máy bay. "Chọn ngày xuất hành cho chuyến du xuân đầu năm khá quan trọng với tâm lý du khách Việt nên những ngày tour "đẹp" như mùng 2, 4 Tết được giữ chỗ từ rất sớm", bà Bảo Thu thông tin.

Ông Hoan cho hay, để thời gian đi tour trọn trong những ngày nghỉ Tết, nhiều khách chọn khởi hành ngay từ mùng 1, 2 Tết dù giá đắt hơn. 

Tour mới, nhiều ưu đãi

Nhằm đa dạng sản phẩm phục vụ khách đi chơi dịp Tết, các công ty cũng đầu tư làm mới các đường tour.

Bà Nguyễn Nguyệt Vân Khánh, trưởng phòng truyền thông Vietravel cho biết dịp Tết năm nay, công ty giới thiệu các tour charter (thuê bao nguyên chuyến bay) từ TP HCM đến Fukushima (Nhật Bản), Ninh Ba (Trung Quốc) giá tour tiết kiệm đến 30% so với trước đây. Hiện nay, tour Fukushima đã bán được 65%, tour Ninh Ba đã bán được 80%.

Với khách hành hương, Vietrantour mang đến chùm tour đi Bhutan, Ấn Độ, Ai Cập, bên cạnh các điểm đến trong nước như Đền Sòng, Đền Cô Chín (Thanh Hóa), Đền thờ Nguyễn Thị Bích Châu (Hà Tĩnh)... Công ty cũng cung cấp tour nghỉ dưỡng Maldives và khám phá thiên nhiên Nam Phi cho khách trải nghiệm Tết khác biệt.

Hiện nhiều gói ưu đãi được dành tặng cho các khách mua tour. Như Saigontourist giảm đến 5 triệu đồng mỗi khách mua tour nước ngoài và giảm đến một triệu đồng tour trong nước. Lữ hành Việt miễn phí tour cho trẻ dưới 2 tuổi khi đi tour nước ngoài.

Tin bài liên quan