Tổ ấm thành tổ nóng!

Tổ ấm thành tổ nóng!

(ĐTCK) Gia đình quây quần trong một căn nhà, tưởng như là nơi ấm áp nhất, nơi kết tinh tình yêu ở mức độ cao nhất, nhưng sau vài bước đi của thời gian, đã bị nguội lạnh một cách không thể ngờ.

Bạn tôi, mới đây phải đổi nhà vì sự ghen tuông. Bạn nói, chịu không nổi vì cách mà bà xã và anh hàng xóm thường “giao tiếp” mỗi ngày. Cách giao tiếp ấy là gì mà tới mức bạn phải bán cả căn nhà phố đi, để mua 1 căn hộ chung cư?

Căn nhà phố của bạn nằm trong một khu dân cư quy hoạch khá ổn. Dân cư chưa quá đông đúc, nhưng cũng không phải vắng vẻ. Mọi tiện ích đều xuất hiện, phục vụ đầy đủ cho cuộc sống của cư dân. Khi vợ chồng bạn chuyển nhà về đây, cậu con trai vừa mới sinh. Bà xã nghỉ làm ở nhà chăm con cả năm trời khi thằng bé thường bị bệnh lặt vặt viêm đường hô hấp.

Thời gian loanh quanh ở nhà, nhan sắc của vợ ít được chăm chút, có vẻ như bạn cũng bớt quan tâm tới bà xã. Nhưng khi con đã lớn, vợ quay trở lại công việc, váy đầm son phấn được để ý hơn, thì vẻ đẹp của gái một con cũng khiến ra đường nhiều đàn ông phải ngoái lại nhìn.

Gần 8 tháng nay, sáng nào bà xã cũng dậy sớm lên tưới cây trên sân thượng. Và ngày nào bạn cũng nghe những câu chuyện không đầu không cuối của vợ với anh hàng xóm cũng dậy sớm lên chăm đàn gà Đông Tảo trên lầu. Bạn nghe thấy họ cười nói vui vẻ, chia sẻ nhiều kinh nghiệm nuôi gà, chăm cây. Rồi nhìn thấy đôi mắt đầy niềm vui của vợ mỗi ngày, khi sáng sớm bước chân xuống cầu thang, thì cơn ghen từ đâu kéo tới không thể kiểm soát. Dù biết rằng, chỉ là hàng xóm thôi, chỉ là những câu chuyện linh tinh thôi.

Vậy nên bạn nêu đủ mọi lý do để bán bằng được căn nhà phố đang ở, trong sự phản kháng của bà xã. Cuộc sống lạnh nhạt của tình cảm vợ chồng đã diễn ra nhiều tháng nay rồi, cho dù cuộc sống nơi ở mới đã ổn định, chất lượng sống cũng vẫn đảm bảo không hề suy suyển.

Tôi có quen cô bạn đồng nghiệp. Khi quyết định lấy chồng, cô cũng rất hồ hởi và yêu thương vun đắp cho mái ấm của mình. Nhưng trong một lần đi khám sức khỏe, cô phát hiện ra mình bị nhiễm virus một loại bệnh khó nói. Dù đã chữa trị nhiều lần, nhưng bệnh vẫn tái phát liên tục và thủ phạm không ai khác chính là người chồng. Bị các chứng cớ y khoa đưa ra không chối cãi, anh chồng cứng họng. Lá đơn ly hôn được 2 người đồng thuận. Tuy nhiên, phút cuối anh chồng không đồng ý chia tay.

Gần 1 năm trời, cuộc sống tinh thần của cặp vợ chồng này rơi vào khủng hoảng. Các cuộc cãi nhau ban đầu còn biết kiềm chế, sau dần không thể ngưng lại được. Cô vợ thuê luật sư tư vấn đầy đủ, vậy mà cũng phải 20 tháng sau, mọi thủ tục ly hôn mới được hoàn tất.

Khi mái ấm gia đình không thể là nơi chứa đựng những lời yêu thương, thì rất cần những cách cư xử văn minh, ngay cả khi đặt bút ký trên tờ giấy để chia tay.

Không ai muốn sống trong không khí nặng nề, ngột ngạt ở gia đình sau một ngày làm việc vất vả. Mái ấm cần là nơi bình yên nhất của bất cứ ai, dù là kẻ giàu có hay người nghèo khó. Việc đối xử khéo léo hay dùng tình cảm chân thành để hóa giải những thù hận cá nhân, nói thì dễ mà làm chẳng dễ. Bởi vậy, học làm vợ, làm chồng cần phải học cả đời. Mà đôi khi học hoài vẫn còn trật!

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan