Thêm hai máy lọc nước cho người dân nghèo miền Tây

Thêm hai máy lọc nước cho người dân nghèo miền Tây

(ĐTCK) Ngày 22, 23/8, Trà Thảo Mộc Dr Thanh đã đồng hành cùng ca sĩ Phi Nhung và các chiến sĩ mùa hè xanh trao tặng máy lọc nước cho nhân dân thuộc hai tỉnh An Giang và Trà Vinh.

Được biết, đây là hoạt động nằm trong chương trình “Hành động nhỏ -Ý nghĩa lớn”của nhãn hàng Trà Thảo Mộc Dr Thanh thuộc Tập đoàn Number 1 - Tân Hiệp Phát. Hoạt động này nhằm vận động cộng đồng cùng chung tay để mang 10 triệu lít nước sạch về cho đồng bào vùng hạn mặn miền Tây.

Theo đó, một hệ thống “máy thu thập vỏ chai” được lắp đặt ở các khu vực công công như nhà ga, bến xe để thu thập vỏ chai. Với mỗi vỏ chai nhựa thu được qua chiếc máy này sẽ có thêm 10 lít nước cho đồng bào miền Tây.

Với vai trò là đại sứ của chương trình, vào đầu tháng 7/2016, nữ ca sĩ Phi Nhung cũng đã đứng ra kêu gọi cộng đồng cùng thu thập vỏ chai để đổi lấy nước ngọt cho bà con vùng hạn mặn.Và chương trình ý nghĩa này đã nhanh chóng được lan tỏa trong cộng đồng.

Sau một thời gian vận động, với sự giúp sức của các chiến sĩ Mùa hè xanh (Thành đoàn TP. HCM và Hội liên hiệp Thanh niên TP. HCM), 2 chiếc máy lọc nước của nhãn hàng Trà Thảo Mộc Dr Thanh đã được lắp đặt và trao cho nhân dân ở ấp Vĩnh Cầu, xã Vĩnh Gia, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang và xã Hiệp Thạnh, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.

Ông Nguyễn Phan Huy Khôi, Giám đốc Đối ngoại Tập đoàn Number 1 - Tân Hiệp Phát cho biết:“Thông qua các hoạt động ý nghĩa này, chúng tôi hy vọng có thể làm vơi bớt những khó khăn mà bà con nhân dân vùng hạn, xâm mặn đang gánh chịu. Càng nhiều người tham gia hướng về miền Tây, bà con nơi đây sẽ càng có thêm cơ hội được dùng nước sạch sinh hoạt từ đó yên tâm ổn đinh cuộc sống và tập trung cho sản xuất”.

Trước đó, vào tháng 5/2016, trong chương trình “Hành trình nước ngọt nghĩa tình”, Tập đoàn Number 1 - Tân Hiệp Phát và Trung ương đoàn Thanh niên công sản Hồ Chí Minh cũng đã tổ chức trao tặng 10 hệ thống lọc nước cho nhân dân các tỉnh vùng hạn mặn khu vực miền Tây với tổng trị giá 2,1 tỷ đồng. Với hệ thống máy lọc nước do Tân Hiệp Phát triển khai, sẽ có 60.000 lít nước ngọt được cung cấp miễn phí để phục vụ sinh hoạt hàng ngày cho bà con.

Tin bài liên quan