Tầng lớp trung lưu người Việt di chuyển bằng máy bay nhiều nhất ASEAN

Cùng với Philippines, tầng lớp trung lưu ở Việt Nam di chuyển bằng máy bay nhiều nhất khu vực ASEAN.
Số lượng người Việt đi máy bay ngày càng gia tăng. (Ảnh: Bloomberg)

Số lượng người Việt đi máy bay ngày càng gia tăng. (Ảnh: Bloomberg)

Đây là công bố mới nhất của FT Confidential Research - bộ phận nghiên cứu thuộc Thời báo Tài chính của Anh (Financial Times).

Financial Times cho hay, giá nhiên liệu ở mức thấp cùng sự phát triển mạnh mẽ của các hãng hàng không giá rẻ đang khuyến khích tầng lớp trung lưu mới ở Việt Nam và Philippines sử dụng đường không để đi lại trong khu vực Hiệp hội các nước Đông Nam Á (ASEAN) với tỷ lệ tăng cao chưa từng có.

Có khoảng 68,2% số người tiêu dùng Việt Nam tham gia cuộc khảo sát trên sử dụng đường không để đi lại trong khu vực, cao hơn mức 62,3% của năm 2013.

Theo Financial Times, trong số 3.000 người tiêu dùng ở Indonesia, Malaysia, Philippines, Thái Lan và Việt Nam tham gia khảo sát, có tới 77% số người Philippines được hỏi cho biết họ đi lại trong khu vực bằng đường không trong năm 2015, cao hơn tỷ lệ 63,5% của năm 2013. Trong khi đó, có khoảng 68,2% số người tiêu dùng Việt Nam tham gia cuộc khảo sát trên sử dụng đường không để đi lại trong khu vực, cao hơn mức 62,3% của năm 2013.

Số lượng người Việt di chuyển bằng đường hàng không tăng từ 62,3% lên mức 68,2% trong 3 năm qua. Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines vẫn là sự lựa chọn hàng đầu của các hành khách Việt.

Tuy nhiên, hiện hãng hàng không giá rẻ VietJet đang không ngừng mỏ rộng quy mô với nhiều chương trình marketing mạnh mẽ nhằm thu hút khách. Nhiều khách hàng bắt đầu lựa chọn đồng hành cùng hãng VietJet trên các chuyến bay trong khu vực ASEAN.
Tin bài liên quan