Tàu du lịch Ovation of the Seas cập cảng Chân Mây, tỉnh Thừa Thiên Huế (Ảnh- thuathienhue.gov.vn)

Tàu du lịch Ovation of the Seas cập cảng Chân Mây, tỉnh Thừa Thiên Huế (Ảnh- thuathienhue.gov.vn)

Siêu du thuyền chở hơn 5.600 người cập cảng Chân Mây

Ngày 25/11, tàu du lịch Ovation of the Seas quốc tịch Bahamas, 1 trong 10 du thuyền lớn và sang trọng nhất thế giới đã chở 4.091 du khách và 1.596 thủy thủ cập cảng Chân Mây, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế.      

Đây được xem là chiếc tàu du lịch lớn nhất từ trước đến nay cập cảng Chân Mây cũng như các cảng tại miền Trung.

Được biết, tàu Ovation of the Seas là chiếc du thuyền mới nhất của hãng Royal Caribbean, góp mặt vào bộ 3 siêu du thuyền thông minh nhất thế giới thuộc dòng Quantum. Tàu Ovation of the Seas cao 18 tầng, có chiều dài 348m; rộng 41,5 m; trọng tải là 167,800 tấn, với những trang thiết bị sang trọng và dịch vụ hiện đại, tiện nghi, tích hợp những công nghệ tiên tiến nhất, được đánh giá là vượt mặt cả những khu resort 5 sao trên đất liền.

Sau khi cập cảng Chân Mây, du khách trên tàu đã được các đơn vị lữ hành đưa đi tham quan các danh lam thắng cảnh và di tích lịch sử nổi tiếng ở Huế, Hội An và Đà Nẵng... Theo kế hoạch đến 18 giờ cùng ngày, Tàu Ovation of the Seas sẽ rời cảng Chân Mây và tiếp tục hải trình đến cảng Phú Mỹ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Theo ông Huỳnh Văn Toàn, Giám đốc Công ty cổ phần Cảng Chân Mây cho biết, tính từ đầu năm 2016 đến nay, cảng Chân Mây đã đón 66.000 khách cập cảng. Theo kế hoạch đến cuối năm 2016, Chân Mây sẽ đón thêm 7 chuyến tàu du lịch, nâng tổng số du khách mà cảng Chân Mây đón được trong năm 2016 lên 74.000 khách.

Tin bài liên quan