Nhà an toàn giúp giảm thiểu các thiệt hại về tài sản và con người.

Nhà an toàn giúp giảm thiểu các thiệt hại về tài sản và con người.

Quảng Ngãi bàn giao thêm 40 nhà an toàn chống chịu bão lũ cho dân nghèo

(ĐTCK) Mới đây, tại Quảng Ngãi, đã có thêm 40 căn nhà an toàn có tính năng chống chịu bão lũ cho các hộ dân dễ bị ảnh hưởng bởi biến đổi khí hậu được bàn giao.

Kể cả 40 căn nhà bàn giao lần này, tính từ đầu năm tới nay, Tổng cục Phòng chống thiên tai (Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn) cùng Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) và UBND tỉnh Quảng Ngãi đã bàn giao 77 ngôi nhà.

Đối tượng thụ hưởng là các hộ gia đình nghèo tại 5 xã, thuộc 3 huyện của tỉnh Quảng Ngãi. Dự kiến, sẽ có hơn 300 căn nhà tương tự sẽ được xây dựng tại tỉnh này trong năm nay.

Đây là nội dung chính của dự án “Tăng cường khả năng chống chịu với những tác động của biến đổi khí hậu cho các cộng đồng dễ bị tổn thương ven biển Việt Nam”.

Ông Trần Quang Hoài, Tổng cục trưởng Tổng cục phòng chống thiên tai, Giám đốc dự án cho biết: “Đây là một việc làm thiết thực hỗ trợ những người dân có hoàn cảnh khó khăn ổn định cuộc sống tại các khu vực thường xuyên bị ảnh hưởng bởi thiên tai nói chung và tại tỉnh Quảng Ngãi nói riêng”.

Quảng Ngãi bàn giao thêm 40 nhà an toàn chống chịu bão lũ cho dân nghèo ảnh 1

Trong năm nay, sẽ có hơn 300 căn nhà được xây dựng, bàn giao.

Còn theo bà Caitlin Wiesen, Giám đốc Quốc gia UNDP: “Nhà ở là tài sản lớn duy nhất mà các cá nhân và gia đình sở hữu, do vậy việc xây dựng những căn nhà kiên cố là điều rất cần thiết để tăng khả năng thích ứng của các hộ gia đình ở các vùng ven biển của Việt Nam”.

Quảng Ngãi là tỉnh thường xuyên bị ảnh hưởng bởi thiên tai, bão, lụt và sạt lở đất. Chỉ tính riêng trong năm 2017, gần 400 ngôi nhà bị hư hại do bão và lụt. Hàng nghìn ngôi nhà bị chìm trong nước lũ và hàng nghìn khu dân cư bị cô lập khi lũ trên các nước sông dâng cao. Điều này ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống người dân sinh sống tại các khu vực ven biển và những người nghèo sống tại những căn nhà tạm bợ và không an toàn trước thiên tai.

Tin bài liên quan