Chị Từ Thu Hiền, Giám đốc MBI Mekong Business Initiative phát biểu tại hội thảo

Chị Từ Thu Hiền, Giám đốc MBI Mekong Business Initiative phát biểu tại hội thảo

Phụ nữ đang gặp nhiều vướng mắc khi dấn thân khởi nghiệp

Phụ nữ khởi nghiệp là một trong những chủ đề được thảo luận tại “Hội thảo APEC về Thúc đẩy sự sáng tạo của các doanh nghiệp khởi nghiệp” do Bộ Công thương phối hợp với Ban thư ký APEC quốc tế tổ chức vừa qua.

Phát biểu tại hội thảo, chị Từ Thu Hiền, Giám đốc MBI Mekong Business Initiative cho biết, hiện tại phụ nữ đang đối mặt với nhiều vấn đề khi họ bắt đầu khởi nghiệpvà vận hành một doanh nghiệp.

“Phụ nữ đang thiếu kiến thức và kỹ năng kinh doanh, khó khăn trong tiếp cận tài chính, kỹ thuật công nghệ để phát triển doanh nghiệp. Ngoài ra, họ cũng còn thiếu thông tin và khả năng kết nối, mở rộng quan hệ do hạn chế bởi các đặc điểm giới”, chị Hiền nói.

Cũng theo chị Hiền, trước những khó khăn mà phụ nữ khởi nghiệp đang gặp phải, thì các cơ quan chức năng các tổ chức đã có những hỗ trợ chuyên biệt. Tuy nhiên, những hỗ trợ đó vẫn còn hạn chế, như thiếu sự kết nối giữa các đơn vị hỗ trợ, đặc biệt là về thông tin nhu cầu thực sự của các doanh nghiệp.

Do đó, cần có những trợ giúp “sát thực tế” hiệu quả hơn từ các cơ quan chức năng, các tổ chức xã hội... Như có các chính sách trợ giúp, giải quyết các vấn đề tài chính, khoản vay…

Cùng với những trợ giúp đó, phụ nữ cũng cần những chương trình, sự kiện cộng đồng để hỗ trợ tối đa, giúp họ có thể tham gia kết bạn mở rộng quan hệ để phát triển công việc kinh doanh  một cách hiệu quả.

“Đơn cử, WISE - tổ chức hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp của chúng tôi, đã và đang làm việc với các tổ chức khác để có những tiêu chí giúp cho người phụ nữ khởi nghiệp được thuận lợi”, chị Hiền chia sẻ.

Tin bài liên quan