Ngày cuối tuần có hơn 1.000 lượt khách đến phố đi bộ Bùi Viện vui chơi.

Ngày cuối tuần có hơn 1.000 lượt khách đến phố đi bộ Bùi Viện vui chơi.

Phố đi bộ Bùi Viện sẽ được mở rộng và tăng thời gian hoạt động

Quận 1 đề xuất mở rộng phố đi bộ Bùi Viện (phường Phạm Ngũ Lão) và tăng hoạt động từ 2 lên 3 buổi mỗi tuần.

Trong công văn gửi UBND TP HCM, chính quyền quận 1 đề xuất, từ ngày 10/2 sẽ mở rộng phố đi bộ Bùi Viện so với hiện tại (thêm đường Bùi Viện - đoạn từ Đỗ Quang Đẩu đến Cống Quỳnh và đường Đỗ Quang Đẩu - đoạn từ Bùi Viện đến Phạm Ngũ Lão).

Phố đi bộ này cũng được đề xuất tăng một ngày hoạt động so với trước đây. Tức là từ 19h đến 2h sáng hôm sau vào các ngày thứ sáu, thứ bảy và chủ nhật hàng tuần.

Quận trung tâm cũng kiến nghị lãnh đạo thành phố cho phép kêu gọi xã hội hóa đầu tư một số hoạt động tại phố đi bộ Bùi Viện trong thời gian 5 năm, giai đoạn 2018-2023.

Động thái này của UBND quận 1 đưa ra do phố đi bộ Bùi Viện đang quá tải. Dù đã được cải tạo duy tu nhưng thực trạng con phố vẫn nhỏ hẹp, chiều rộng vỉa hè không đồng đều gây ùn ứ khi khách đông. Lượng khách đến tham quan ngày thứ sáu hàng tuần cũng tương đương thứ bảy, chủ nhật.

Xét về lợi ích kinh tế, quận 1 cho rằng, mở rộng phố đi bộ sẽ tăng nguồn thu thuế từ các hoạt động du lịch, phát triển các dịch vụ du lịch, giá trị nhà đất cũng tăng thêm...

Trước đó, UBND quận 1 đã lấy ý kiến người dân và cơ sở kinh doanh trên các tuyến đường gần phố đi bộ Bùi Viện, đa số đều đồng ý với chủ trương mở rộng về không gian và thời gian hoạt động. Từ đó, quận 1 cho rằng việc mở rộng phố đi bộ Bùi Viện là cần thiết, đáp ứng nhu cầu nguyện vọng của người dân.

TP HCM hiện có hai phố đi bộ Nguyễn Huệ và Bùi Viện - điểm thu hút người dân và du khách đến vui chơi vào các ngày cuối tuần, lễ Tết.

Trong đó, phố đi bộ Nguyễn Huệ được khánh thành dịp 30/4/2015. Còn phố đi bộ Bùi Viện vừa đưa vào hoạt động hồi tháng 8 năm ngoái sau ba năm chuẩn bị. Ước tính vào những ngày cuối tuần có hơn 1.000 lượt khách đến tham quan vui chơi và sử dụng các dịch vụ trên phố đi bộ Bùi Viện.

Phố đi bộ Bùi Viện hoạt động từ 19h đến 2h sáng hôm sau vào hai ngày thứ 7 và chủ nhật hàng tuần (cấm tất cả các loại xe lưu thông). Toàn tuyến lắp camera an ninh và có lực lượng tuần tra. Các hộ kinh doanh được mua bán trên vỉa hè.

Du khách khi đến phố đi bộ Bùi Viện được hưởng "four free" (4 miễn phí) gồm nhà vệ sinh; wifi; cung cấp thông tin, hỗ trợ du khách và "nụ cười miễn phí".

Theo chỉ đạo của UBND thành phố mới đây, đường Đề Thám và Đỗ Quang Đẩu ở khu phố Tây Sài Gòn cũng sẽ được tổ chức thành phố đi bộ để khai trương vào dịp Tết cổ truyền 2018. Hai phố đi bộ này dự kiến ban đầu cũng sẽ có thời gian hoạt động tương tự phố đi bộ Bùi Viện.

Tin bài liên quan