Non xanh nước biếc Mũi Đại Lãnh

Non xanh nước biếc Mũi Đại Lãnh

Từ ngã ba đèo Cả đi khoảng 10km, bạn sẽ thấy có một mũi đất đâm ra biển, đó chính là mũi Đại Lãnh – Phú Yên.

Khoảng thời gian đẹp nhất để đến đây là từ tháng 3 cho đến tận tháng 8. Tiết trời lúc đó trong xanh, nắng đẹp và biển lặng tạo nên một bức tranh phong cảnh biển thu hút khách du lịch.

Để đến đây, bạn có thể đi 2 cung đường chính là xuất phát từ Tuy Hòa hoặc xuất phát từ Nha Trang. Hai cung đường này có chất lượng khá tốt, bạn sẽ có cảm giác thoải mái chứ không uể oải vì bị xóc và còn được thử thách bởi những con đường offroad.

Non xanh nước biếc Mũi Đại Lãnh ảnh 1

Con đường đến Mũi Đại Lãnh, xuất phát từ TP. Tuy Hòa.  

Men theo con đường mòn từ đường chính, bạn sẽ đến được Mũi Đại Lãnh. Con đường này được cấu thành từ những bậc thang, bạn dễ dàng lên đến ngon hải đăng Đại Lãnh. Đây là nơi bạn có thể lưu lại dấu ấn đậm nét trong chuyến hành trình tham quan của mình.

Non xanh nước biếc Mũi Đại Lãnh ảnh 2

 Những lối đi bậc thang dẫn đến Mũi Đại Lãnh

Đặt những bước chân đầu tiên lên đến ngọn hải đăng Đại Lãnh, du khách hãy nhìn bao quát khắp không gian đang hiện ra trước mắt mình. Một khung cảnh mát xanh được vẽ ra vừa tươi, vừa êm dịu đủ để xoa nỗi mệt nhọc khi băng qua một chặng đường đủ dài để đến đây. Đâu đó, điểm xuyết trên bầu trời phẳng lặng gợn vài làn mây là những đôi cánh hải âu bay chao lượn thoải mái cuốn theo tiếng gió. Phía dưới là Bãi Môn với bãi cát mịn trải dài mang vẻ tinh khiết, điểm vài dấu chấm của một loạt các thuyền buồm đang nghỉ chân, xa xa nhấp nhô dãy vách đá đứng hiên ngang bên sóng biển vỗ ào. 

Non xanh nước biếc Mũi Đại Lãnh ảnh 3

 Ngọn hải đăng Đại Lãnh - Phú Yên.

Từ vị trí đứng từ ngọn hải đăng, du khách có thể thấy được điểm đánh dấu mốc điểm cực Đông cũ được xây dựng từ thời Pháp. Hiện nay điểm cực Đông đã được xác định lại nằm ở Mũi Đôi thuộc làng chai Đầm Môn - Vịnh Vân Phong - huyện Vạn Ninh - tỉnh Khánh Hòa. Con đường từ ngọn hải đăng đi xuống điểm đánh dấu hơi khó đi vì những tảng đá lớn, cứng. Đây là lối mòn do nhiều người đi trước tạo nên, có lẽ vì thế mà khiến người tham quan có cảm giác như mình đang đi chinh phục, vì họ cũng phải cúi thấp người, leo lên rồi đi xuống.

Non xanh nước biếc Mũi Đại Lãnh ảnh 4

Lối mòn đi xuống Mũi Đại Lãnh 

Và khi đến nơi, du khách hãy vào những chòi nghỉ mát, tận hưởng những làn gió mát đang thổi qua người.

Non xanh nước biếc Mũi Đại Lãnh ảnh 5

Mũi Điện 

Non xanh nước biếc Mũi Đại Lãnh ảnh 6

 Khung cảnh đẹp như thiên đường khi đặt chân tại Mũi Đại Lãnh.

Chinh phục ngọn Hải Đăng, thỏa sức vẫy vùng trong làn nước biển tai Bãi Môn, cùng với những giây phút đáng nhớ bên bạn bè,… Đến đây, chắc chắn bạn sẽ bị lôi cuốn bởi vẻ đẹp thanh bình, yên tĩnh của khung trời mênh mông một màu xanh trong với điểm nhấn thú vị là hải đăng Đại Lãnh đứng kiêu hãnh ở giữa đường chân trời xa xăm.

Non xanh nước biếc Mũi Đại Lãnh ảnh 7
Non xanh nước biếc Mũi Đại Lãnh ảnh 8
Non xanh nước biếc Mũi Đại Lãnh ảnh 9
Non xanh nước biếc Mũi Đại Lãnh ảnh 10
Tin bài liên quan