Những cung đường tuyệt vời nhất định phải đi tháng 11

Những cung đường tuyệt vời nhất định phải đi tháng 11

Tháng 11, mọi thứ trở mình thay áo, đón cái lạnh đầu mùa. Không còn sắc vàng rực rỡ của nắng hè, nét buồn man mác của lá thu. Nhưng không phải vì vậy mà Việt Nam thiếu đi những cung đường tuyệt vời làm say đắm lòng người.

1. Vườn Quốc gia Ba Vì

Từ Hà Nội đến vườn Quốc gia Ba Vì chỉ khoảng 50 km. Nơi đây không gian thoáng đãng, có hệ sinh thái độc đáo, những khu di tích lịch sử cổ kính sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm mới mẻ.

Những cung đường tuyệt vời nhất định phải đi tháng 11 ảnh 1

Điểm thú vị của Ba Vì vào những ngày đầu tháng 11 là các bạn có thể đi đón mây ở Nhà Thờ Hoang. Từ 6h - 7h sáng, lúc này nhiệt độ se lạnh, cộng hưởng với không gian đậm đặc sương mù. Khung cảnh phía dưới, những đám mây bồng bềnh xen lẫn núi rừng, thấp thoáng phía xa là những đoạn uốn lượn của dòng Đà giang tạo nên một bức tranh sơn thuỷ hữu tình.

Vào thời điểm này, hoa dã quỳ cũng nở rộ hai bên những con đường quanh con của Ba Vì, cho bản cảm giác như một Đà Lạt thu nhỏ vậy.

2. Mộc Châu

Mộc Châu (Sơn La) là cửa ngõ của Tây Bắc, cách trung tâm Hà Nội khoảng 200 km. Đây là cao nguyên rộng lớn nổi tiếng bởi cảnh quan kỳ vĩ và những ngôi làng xinh xắn ven đường...

Thời điểm tháng 11 được xem là mùa riêng của Mộc Châu khi sở hữu phong cảnh tuyệt đẹp của hai loài hoa "hoa cải trắng phau, hoa dã quỳ vàng rực". Thiên đường hoa cải ở bản Ba Phách với hàng chục mẫu ruộng lớn trồng toàn hoa cải. Bản tọa lạc trên đường Quốc lộ 6, cách thị trấn 5 km gần quán ăn 70.

Những cung đường tuyệt vời nhất định phải đi tháng 11 ảnh 2
Những cung đường tuyệt vời nhất định phải đi tháng 11 ảnh 3

Ảnh: Huy Lê 

Một điểm đến khác bạn không nên bỏ qua khi tới Mộc Châu thị trấn nông trường Mộc Châu, nơi đây có công ty sữa và công ty chè Mộc Châu. Bạn có thể chiêm ngưỡng những đồi chè xanh ngắt, những cánh đồng bỏ xanh bạt ngàn, thỏa thích chụp ảnh hoặc ghé thăm những nông trại bò sữa, mua sữa bò tươi.

Ngoài ra, đỉnh Phiêng Luông cách thị trấn 5 km cũng là nơi đáng đến. Trên đỉnh có khu đất rộng có thể tham gia những môn thể thao như: leo núi, đi bộ, đi ngựa. Hang Rơi, rừng thông Bản Áng hay thác Dải Yếm cũng là những điểm đến hút khách ở Mộc Châu.

Những cung đường tuyệt vời nhất định phải đi tháng 11 ảnh 4

Thác Dải Yếm. Ảnh: Huy Lê

3. Sa Pa

Thị trấn Sa Pa nằm cách thành phố Lào Cai 38 km và cách Hà Nội 376 km. Ở Sapa mùa nào cũng đẹp, cũng mang màu sắc riêng nhưng thời điểm lý tưởng nhất để du lịch Sapa là vào tháng 11, lúc này thời tiết ổn định, cảnh sắc cũng tươi tắn và rực rỡ hơn.

Những cung đường tuyệt vời nhất định phải đi tháng 11 ảnh 5

 Ảnh: Internet

Đến Sa Pa vào thời gian này bạn có thể chiêm ngưỡng và thăm thú Núi Hàm Rồng, Nhà Thờ Đá, bản Cát Cát, đỉnh Fansipan, Thung lũng Mường Hoa...

Những cung đường tuyệt vời nhất định phải đi tháng 11 ảnh 6

 Ảnh: Anh Vân

Những cung đường tuyệt vời nhất định phải đi tháng 11 ảnh 7

 Ảnh: Anh Vân

4. Nghệ An

Cánh đồng hoa hướng dương ở Nghệ An đã trở thành điểm đến hấp dẫn của những người yêu du lịch. Nằm ngay sát đường Hồ Chí Minh, cả đồng hoa rộng hơn 30 ha (thuộc nông trường 19/5, xã Nghĩa Sơn, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An) vào mùa thu hoạch lại trở nên rực rỡ.

Những bông hoa vàng ươm nối nhau chạy dài tít tắp thực sự tạo nên sức hấp dẫn khó cưỡng với những ai từng đặt chân đến nơi này.

Những cung đường tuyệt vời nhất định phải đi tháng 11 ảnh 8

 Ảnh: fiditour

Những cung đường tuyệt vời nhất định phải đi tháng 11 ảnh 9

Hoa hướng dương nơi đây thường nở vào hai thời điểm là tháng 3 – tháng 4 và tháng 11 – tháng 12. Do vòng đời ngắn ngủi, chỉ khoe sắc trong khoảng 2-3 tuần, nên ngay từ đầu tháng 11 nhiều người đã háo hức chuẩn bị kế hoạch khám phá cánh đồng hoa hướng dương ở Nghệ An.

5. Đà Nẵng

Nhiều người thường ví von Đà Nẵng giống như một Singapore thu nhỏ bởi nơi này chẳng những đẹp, sạch sẽ mà còn lãng mạn và bình yên đến lạ. Ở từng con phố, trên từng bãi biển, Đà Nẵng đều mang nét quyến rũ và hấp dẫn du khách ở mọi thời điểm trong năm.

Đến Đà Nẵng vào tháng 11, bạn có thể rảo bộ trên bãi biển Mỹ Khê, khám phá bán đảo Sơn Trà, tham quan Ngũ Hành Sơn hoặc ghé thăm Phố cổ Hội An.

Những cung đường tuyệt vời nhất định phải đi tháng 11 ảnh 10

 Ảnh: Anh Vân

Đặc biệt bạn có thể đến thăm Bà Nà - điểm du lịch nổi tiếng của Đà Nẵng sở hữu 2 kỷ lục thế giới là cáp treo 1 dây dài nhất thế giới và cáp treo có sự chênh lệch giữa ga trên ga dưới lớn nhất thế giới.

Những cung đường tuyệt vời nhất định phải đi tháng 11 ảnh 11

Ảnh: Anh Vân 

6. Đà Lạt

Đà Lạt vào những ngày tháng 11, không còn những cơn mưa bất chợt, chỉ có những cơn gió mát ùa về mang theo cái se lạnh của chớm đông. Đà Lạt tháng 11 vừa đẹp dịu dàng vừa nồng nàn sức sống.

Đà Lạt lúc này mới thực sự bước vào mùa hoa dã quỳ. Đâu đâu bạn cũng dễ dàng bắt gặp màu vàng rực của dã quỳ rực rỡ dưới ánh nắng cũng vàng ươm khiến cho cả một thành phố nhỏ miền cao bừng sáng, tràn trề sức sống tươi mới.

Những cung đường tuyệt vời nhất định phải đi tháng 11 ảnh 12

Những cung đường “săn” dã quỳ tuyệt nhất ở Đà Lạt trong tháng 11 là: Vạn Thành - Tà Nung - Thác Voi - Langbiang. Tuyến Trại Mát - Cầu Đất, chân đèo D’ran - Đơn Dương hay Liên Khương - Nam Ban - Tà Nung - Đà Lạt…

Những cung đường tuyệt vời nhất định phải đi tháng 11 ảnh 13

 Ảnh: Goldplus

7. Mũi Né

Mũi Né có khí hậu nóng quanh năm, do đó bạn có thể đến Mũi Né vào bất kì thời điểm nào. Tuy nhiên, nếu bạn thích tắm biển và chiêm ngưỡng vẻ đẹp lãng đãng, mộng mơ của nơi này thì tháng 11 được xem là thích hợp nhất.

Những cung đường tuyệt vời nhất định phải đi tháng 11 ảnh 14

Bãi biển Hòn Rơm Mũi Né. Ảnh: Nguyễn Hữu Thành 

Bạn có thể chinh phục những triền cát uốn lượn ở Bầu Trắng bằng những chiếc mô tô cho thuê ở đây. Cồn cát chỉ cách trung tâm Mũi Né khoảng 25km và sau những giờ phút thú vị lượn mình trên cát, bạn có thể đi bộ dạo quanh hồ sen ngắm nhìn mặt trời lặn.

Hoặc đến đồi Cát Vàng hay còn gọi là “Đồi cát bay” để thưởng ngoạn cảnh đẹp, màu sắc nơi đây vô cùng lạ mắt do màu của mỏ sắt cũ hòa với màu vàng của cát đẹp vô cùng.

Hay cảm nhận sự lung linh huyền diệu của khung cảnh làng chài nhỏ ở Mũi Né khi bình minh lên và cả lúc hoàng hôn buông xuống. Hàng chục chiếc thuyền đủ màu sắc tô điểm thêm cho mặt nước xanh ngần. Cảnh vật như được tắm mình dưới ánh sáng lung linh huyền ảo. Ngắm cảnh và tận hưởng những phút giây thư giãn cho riêng bạn tại đây là trải nghiệm không thể bỏ qua.

Những cung đường tuyệt vời nhất định phải đi tháng 11 ảnh 15

 Bàu Sen, Mũi Né. Ảnh: Nguyễn Hữu Thành

8. Côn Đảo

Tháng 11 được xem là hành trình đến với những bãi biển đẹp mê hồn ở Côn Đảo, ở đây bạn có thể thả hồn mình vào thiên nhiên, vào biển cả.

Côn Đảo được đánh giá là một trong 20 hòn đảo bí ẩn nhất thế giới, theo đánh giá của tạp chí danh tiếng Travel and Leisure năm 2011.

Những cung đường tuyệt vời nhất định phải đi tháng 11 ảnh 16

Côn Đảo có 200 km đường bờ biển với hàng chục bãi tắm đẹp và hoang sơ, làn nước trong xanh, những rạng san hô đầy màu sắc như: An Hải, Lò Vôi, Suối Ớt, Hòn Bà…luôn đem lại những cảm giác thích thú, mới lạ cho bạn.

Vào thời điểm này, bạn có thể chọn cho mình không gian tĩnh tại trên bãi Đầm Trâu, hay ngắm nhìn những rặng san hô lấp lánh đủ sắc màu.

Tin bài liên quan