Những cô gái xinh đẹp bạc tóc vì kiếm sống nhờ game

Những cô gái xinh đẹp bạc tóc vì kiếm sống nhờ game

Ngồi máy tính trung bình 10 tiếng mỗi ngày, thức đêm, dậy muộn... là cái giá phải đánh đổi lấy thu nhập của các nhóm game thủ nữ ở Trung Quốc.
Phân Đạt, Tiểu Nhị, Tiểu Khiết, Tử Vi, Nhiên Nhiên là năm thành viên của một nhóm game thủ nữ, cùng nhau sống và làm việc cùng nhau để thỏa mãn đam mê được chơi game, nổi tiếng và có thu nhập cao.
Tất cả đều còn rất trẻ, sinh năm 1995. Nhóm được thành lập cách đây 1 năm dưới quyền quản lý của một ông chủ tên Dương Thiên Kỳ, các cô là những người được chọn thông qua thi tuyển.
Công việc chính của nhóm là đi tới các địa phương khác nhau để chơi game, đồng thời tham gia các hoạt động thương mại.
"Thị trường game eSport vừa bắt đầu, triển vọng rất lớn, đội ngũ game thủ nữ chuyên nghiệp vẫn còn khá mới mẻ nên sự chú ý cũng cao", người quản lý này cho biết.
Những cô gái xinh đẹp bạc tóc vì kiếm sống nhờ game ảnh 1

Cả nhóm sống trong một căn penthouse nhiều phòng ở thành phố Hợp Phì, thuộc tỉnh An Huy, Trung Quốc. Trong ảnh là nữ game thủ Tiểu Khiết đang xem người khác chơi để học hỏi và tìm kiếm những ý tưởng mới.

Cả 5 người đều thích chơi game và nói rằng các trò chơi đã thay đổi cuộc đời mình, thay đổi cái nhìn và thái độ của họ đối với mọi người và cuộc sống. Quan trọng hơn, giờ đây họ có thể tự nuôi sống bản thân thông qua việc chơi game.

Những cô gái xinh đẹp bạc tóc vì kiếm sống nhờ game ảnh 2

Những ngón tay mảnh khảnh và thon dài này có thể gõ phím và điều khiển chuột với tốc độ chóng mặt.

Những cô gái xinh đẹp bạc tóc vì kiếm sống nhờ game ảnh 3

Giờ làm việc quy định là từ 13h00 tới 22h00, nhưng hầu như ai cũng thức muộn quá nửa đêm. Vì ngủ muộn nên hầu như không ai có thể tỉnh dậy vào sáng sớm.

Những cô gái xinh đẹp bạc tóc vì kiếm sống nhờ game ảnh 4

Tiểu Nhị (Nhị trong nhị hoa) đến từ Hồ Bắc, đã tham gia vào ngành công nghiệp game hơn 5 năm. Lối sống không điều độ khiến sức đề kháng của cơ thể cô ngày càng suy yếu. Mới 22 tuổi nhưng trên đầu cô đã có cả một vùng tóc bạc trắng.

Những cô gái xinh đẹp bạc tóc vì kiếm sống nhờ game ảnh 5

Quãng thời gian sau 22h là lúc họ thường ngồi lại với nhau để nói chuyện, chia sẻ những trải nghiệm thú vị trong ngày. Trong phòng lúc nào cũng có đồ ăn vặt để các cô gái không bị đói lúc nửa đêm.

Những cô gái xinh đẹp bạc tóc vì kiếm sống nhờ game ảnh 6

Tử Vi bỏ học để chơi game từ khi là sinh viên năm thứ hai. Ban đầu mẹ cô không ủng hộ, nhưng giờ đã tạm chấp nhận và thường xuyên theo dõi cô live stream trên mạng để xem con gái sống ra sao. 

Những cô gái xinh đẹp bạc tóc vì kiếm sống nhờ game ảnh 7

"Chơi game không phải là chuyện đơn giản, nhưng cũng không quá phức tạp. Cái bạn cần luyện tập là tinh thần đồng đội, khả năng ứng phó tình huống và tư duy logic. Mọi thứ sẽ dần được tăng cường. Và giống như các công việc khác, chúng tôi được trả tiền, không quá nhiều nhưng ổn định".

"Mọi người đều luyện tập, chơi game cùng nhau", Nhiên Nhiên cho biết, so với cuộc sống cũ, giờ đây mọi thứ đã có phương hướng, có hi vọng. "Mặc dù rất mệt mỏi sau khi kết thúc công việc vào mỗi đêm, nhưng sáng hôm sau tôi cảm thấy như mình lại vừa được hồi sinh". Trong nhóm, Nhiên Nhiên là đội trưởng.
Những cô gái xinh đẹp bạc tóc vì kiếm sống nhờ game ảnh 8

Phân Đạt (Fanta) là người nổi tiếng nhất trong nhóm với lượng người hâm mộ đông đảo. Cô cho biết dễ dàng kiếm mỗi tháng hơn 10.000 tệ, khoảng 33 triệu đồng. Nhưng làm việc nhiều với máy tính khiến mắt cô thời gian gần đây rất khó chịu.

Những cô gái xinh đẹp bạc tóc vì kiếm sống nhờ game ảnh 9

Lương cơ bản của mọi thành viên trong nhóm khoảng 5.000 tệ, tương đương 16 triệu đồng, chưa bao gồm các khoản thưởng khác nếu có. Ông chủ của họ đã thuê người nấu ăn riêng vào buổi trưa để đảm bảo sức khỏe và dinh dưỡng cho cả nhóm.

Những cô gái xinh đẹp bạc tóc vì kiếm sống nhờ game ảnh 10

Chuột và bàn phím là thứ thường xuyên phải thay thế. Quản lý của đội, Thiên Kỳ, nói: "Mỗi ngày chơi gần 10 tiếng, chuột và bàn phím hỏng nhanh một cách trầm trọng".

Những cô gái xinh đẹp bạc tóc vì kiếm sống nhờ game ảnh 11

Là quản lý, Thiên Kỳ thường có mặt ở đây để theo dõi và hỗ trợ các cô gái trong công việc cũng như những vấn đề sinh hoạt khác. Những lúc không có mặt, anh cũng có thể theo dõi trực tiếp qua kênh live stream.

Năm ngoái, trong một giải đấu game khu vực, đội game thủ này đã có được kết quả tốt, khiến cho nhóm càng được chú ý nhiều hơn.

"Các trò chơi, giải đấu được tổ chức ngày càng nhiều thì mọi người sẽ ngày càng chuyên nghiệp hơn. Chúng tôi sẽ phát triển tốt lên, và nhận được sự quan tâm, đầu tư. Những nỗ lực sẽ được đền đáp xứng đáng".

Những cô gái xinh đẹp bạc tóc vì kiếm sống nhờ game ảnh 12
Tin bài liên quan