Nhân sự cấp trung và cấp cao lĩnh lương từ 100 - 220 triệu/tháng

Nhân sự cấp trung và cấp cao lĩnh lương từ 100 - 220 triệu/tháng

(ĐTCK) Theo thống kê của Navigos Search, trong quý III/2017, các vị trí quản lý cấp trung và cấp cao thuộc các lĩnh vực bất động sản, ngân hàng, công nghệ thông tin, sản xuất... nhận mức lương từ 100 - 220 triệu/tháng. Mức lương cao nhất thuộc về một vị trí quản lý cấp cao trong lĩnh vực hàng tiêu dùng, gần 300 triệu đồng/tháng.

Nhân sự cấp trung và cấp cao thường do dự trước những cơ hội công việc mới đến vào những thời điểm gần cuối năm. Lý do chủ yếu là họ sẽ chờ để nhận lương tháng 13 và thưởng cuối năm tại công ty hiện tại.

Vì vậy, để thu hút được các ứng viên giỏi và phù hợp gia nhập công ty vào thời điểm này, một số công ty sẵn sàng chi thêm khoản tiền thưởng cho các nhân viên mới khi gia nhập công ty để bù đắp vào khoản thu nhập của ứng viên sẽ bị cắt khi rời công ty cũ trước Tết.

Nhu cầu tuyển dụng cao

Yêu cầu tuyển dụng các vị trí cấp trung và cấp cao từ các doanh nghiệp đến Navigos Search tiếp tục tăng. Số lượng yêu cầu tuyển dụng trong quý III năm nay tăng 19% so với cùng kỳ năm ngoái.

Những lĩnh vực có nhu cầu tuyển dụng cao bao gồm: Tài chính - ngân hàng, hàng tiêu dùng - bán lẻ, công nghệ thông tin, sản xuất và dịch vụ.

Trong đó, nhu cầu tuyển dụng nhân sự trong ngành sản xuất tiếp tục chiếm ưu thế, với tỷ lệ 35% tổng số yêu cầu tuyển dụng, tập trung ở mảng xây dựng, điện - điện tử. Trong ngành tài chính - ngân hàng, nhu cầu tuyển dụng cao nhất đến từ các ngân hàng, công ty bảo hiểm và công ty tài chính tiêu dùng. Trong ngành dịch vụ, nhu cầu tuyển dụng chủ yếu thuộc về các công ty kinh doanh lĩnh vực quảng cáo, marketing.

Nhóm ngành có nhu cầu tuyển dụng cao thứ hai là hàng tiêu dùng/bán lẻ, với đa số yêu cầu tuyển dụng đến từ các doanh nghiệp về thực phẩm - đồ uống và thời trang.

Nhu cầu tuyển dụng trong ngành công nghệ thông tin đứng vị trí thứ ba, tập trung ở mảng dịch vụ công nghệ thông tin và tích hợp hệ thống, đa phần là vị trí quản lý và kỹ sư có kinh nghiệm trong các ngôn ngữ lập trình khác nhau.

Theo Navigos Search, thị trường lao động trong ngành năng lượng tái tạo hứa hẹn sẽ khởi sắc sau một thời gian dài trầm lắng.

Việt Nam có tiềm năng lớn về năng lượng mặt trời nhờ vị trí địa lý ở vùng cận xích đạo, nhưng trước đây, ngành năng lượng tái tạo chưa có nhiều cơ hội phát triển do giá pin năng lượng mặt trời quá cao, dẫn đến chi phí đầu tư dự án lớn.

Trong thời gian gần đây, chi phí mua và lắp đặt pin mặt trời đã giảm đáng kể, đồng thời Nhà nước có những cơ chế khuyến khích đầu tư vào năng lượng mặt trời. Đây chính là những yếu tố hấp dẫn các nhà đầu tư. Liên tiếp có các dự án sản xuất pin năng lượng mặt trời và điện mặt trời từ các nhà đầu tư nước ngoài được đề xuất đầu tư tại nhiều địa phương trên khắp cả nước.

Nhu cầu nhân sự ngành điện than dự báo cũng sẽ tăng trước triển vọng tăng trưởng tốt của ngành để đáp ứng nhu cầu tiêu thụ điện cho sản xuất và sinh hoạt.

Về mảng bán lẻ, các doanh nghiệp nước ngoài trong lĩnh vực này tiếp tục đầu tư mạnh tại thị trường Việt Nam. Sự xuất hiện của các thương hiệu thời trang nước ngoài đã mở ra nhiều cơ hội việc làm cho nhân sự người Việt ở tất cả các cấp.

Các thương vụ mua bán - sáp nhập (M&A) trong ngành bán lẻ vẫn đang tiếp diễn, đặc biệt các tập đoàn lớn từ Nhật và Thái Lan đầu tư mua lại các doanh nghiệp đã có thương hiệu hàng đầu của Việt Nam. Những thương vụ M&A này đã và đang mở ra cơ hội cho nhân sự người Việt tiếp cận với cách làm việc và quản lý theo mô hình chuỗi và theo hệ thống một cách chuyên nghiệp.

Ngoài ra, các thương vụ M&A cũng tạo ra nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn cho những ứng viên ở cấp quản lý có kinh nghiệm trong việc xây dựng và phát triển thị trường mới, đào tạo và phát triển đội ngũ cũng như thương mại điện tử.

Tin bài liên quan