Nhà hát lớn Hà Nội nằm ngay đầu phố Tràng Tiền, cách không xa hồ Hoàn Kiếm và bảo tàng Lịch sử Việt Nam. Ảnh: Giang Huy.

Nhà hát lớn Hà Nội nằm ngay đầu phố Tràng Tiền, cách không xa hồ Hoàn Kiếm và bảo tàng Lịch sử Việt Nam. Ảnh: Giang Huy.

Nhà hát lớn Hà Nội sắp mở cửa đón khách tham quan

Nhà hát lớn Hà Nội dự kiến mở cửa từ tháng 6 để đón khách du lịch tham quan tìm hiểu về lịch sử, kiến trúc và thưởng thức nghệ thuật.
Nhằm đưa Nhà hát lớn thành điểm du lịch, Tổng cục Du lịch, ban quản lý nhà hát và Cục Nghệ thuật biểu diễn đã kết hợp xây dựng hai chương trình dành cho du khách: Tham quan nhà hát; tham quan nhà hát, xem biểu diễn nghệ thuật.

Trong đó, tour tham quan, du khách sẽ được tiếp đón trong phòng Gương, nghe giới thiệu về lịch sử, kiến trúc, trải nghiệm khu vực ghế ngồi đặc biệt trong nhà hát, tham quan không gian trưng bày các tư liệu, hình ảnh, hiện vật gắn với Nhà hát Lớn...

Với tour thứ 2, chương trình biểu diễn nghệ khoảng 30 phút sẽ được phục vụ sau khi tham quan. Nội dung chương trình do Cục Nghệ thuật biểu diễn thẩm định và đang trong quá trình hoàn thiện.

Bên trong Nhà hát lớn. Video: DarthProg. 

Du khách có thể mua sắm các sản phẩm lưu niệm và tìm hiểu các địa danh du lịch nổi tiếng của Việt Nam thông qua tranh ảnh đặt tại sảnh Nhà hát vào cuối chương trình.

Dự kiến, chương trình sẽ được tổ chức thường kỳ, kết nối với các hoạt động trên phố đi bộ, mua sắm, ẩm thực, triển lãm… trở thành sản phẩm du lịch văn hóa góp phần làm đa dạng sản phẩm du lịch ở Hà Nội.

Đại diện một số công ty lữ hành đã được lấy ý kiến về việc xây dựng chương trình cho Nhà hát Lớn và sẽ tổ chức đưa khách đến trong thời gian tới.

Tin bài liên quan