Theo khảo sát về chi tiêu có ý thức và hoạt động từ thiện mới nhất của Mastercard, người Việt Nam dẫn đầu khu vực về hoạt động từ thiện, với 78,5% người tiêu dùng đóng góp cho từ thiện, theo sau đó là Thái Lan (66,3%) và Hong Kong (60,2%). 
Hơn một nửa người tiêu dùng được khảo sát (50,4%) vào tháng 11/2016 trả lời rằng họ có đóng góp cho các hoạt động từ thiện, tăng nhẹ từ 49,9% so với năm trước.
Hoạt động từ thiện được ủng hộ nhiều nhất trong khu vực là giáo dục và y tế cho trẻ em (37,8%). 

“Chúng tôi rất hân hoan với kết quả khảo sát năm nay, người tiêu dùng từ những quốc gia mới nổi và phát triển đều đóng góp nhằm giúp đỡ cho những người kém may mắn hơn trong cộng đồng.
Ngoài ra, với truyền thống đề cao giáo dục theo văn hóa Á đông, chúng ta có thể thấy rằng giáo dục và y tế cho trẻ em là hoạt động từ thiện được người dân ủng hộ nhiều nhất,” Phó Chủ tịch cấp cao bộ phận truyền thông khu vực châu Á-Thái Bình Dương Mastercard Georgette Tan nói. 

Ngoài hoạt động từ thiện hướng đến giáo dục và y tế trẻ em, người tiêu dùng trong khu vực quan tâm nhất đến các nỗ lực cứu trợ thiên tai (33,7%) cũng như giảm đói nghèo (32,1%).
Ngày càng có nhiều người tiêu dùng tại New Zealand (+11,1%), Việt Nam (+8,7%) và Hong Kong (6,6%) đóng góp cho từ thiện hơn so với năm trước, trong khi đó số người làm từ thiện từ Ấn Độ (-5,8%), Indonesia (-4,1%) giảm. 

Những khoản đóng góp bằng tiền không phải là cách duy nhất người tiêu dùng khu vực châu Á-Thái Bình Dương đang thực hiện. Khảo sát cho thấy, 53,2% người tiêu dùng đang mua sắm với ý thức trách nhiệm cao.
Người tiêu dùng Đông Nam Á, dẫn đầu là Indonesia (75,5%), Thái (72,3%), và Malaysia (70,5%) xem xét nhiều nhất về các yếu tố của sản phẩm bao gồm tính thân thiện với môi trường, thương mại bình đẳng, hoặc sản phẩm có đóng góp cho từ thiện hay không trước khi mua hàng.
Theo Vietnam+
Bình Luận (0)

Bài viết chưa có bình luận nào. Bạn nên dùng tiếng Việt có dấu khi bình luận.