Mỗi tuần, người Việt sử dụng trung bình 24,7 giờ vào mạng Internet để làm việc, đọc báo, xem phim và mua sắm... Việc người Việt thường xuyên truy cập mạng khiến thị trường buôn bán các phương tiện kết nối thông minh như: điện thoại, máy tính bảng, tivi thông minh phát triển nhanh chóng...

Kết quả nghiên cứu về hành vi của người tiêu dùng Việt trên được đưa ra trong Báo cáo về “Xu hướng đa nền tảng” tại Việt Nam và 9 nước châu Á năm 2015 được thực hiện bởi Công ty nghiên cứu thị trường Nielsen.

Theo khảo sát, khu vực Đông Nam Á có số người dân sử dụng nhiều thời gian nhất để vào mạng, người dân dành trung bình 3 ngày làm việc để vào mạng Internet mỗi tuần. Tỷ lệ này cũng tương ứng với số thời gian mà mỗi người Việt Nam bỏ ra để vào mạng mỗi tuần là 24,7, tăng 9 giờ so với năm 2014.

Về nhóm tuổi, số người truy cập thường xuyên Internet tại Việt Nam đang được trẻ hóa, độ tuổi trung bình từ 21 - 29 có tỷ lệ truy cập mạng nhiều nhất lên đến 27,2 giờ mỗi tuần; tăng mạnh nhất so với các nhóm tuổi khác. Nhóm tuổi tiếp theo dành nhiều thời gian để truy cập trực tuyến là nhóm nhóm tuổi từ 40 trở lên, trung bình khoảng 22,6 tiếng/tuần.

Theo Nielsen, 9 trong 10 người Việt (91%) hiện đang sở hữu điện thoại thông minh có kết nối Internet như là thiết bị cá nhân, tỷ lệ này tăng 9% so với mức 82% trong năm 2014. Trong khi đó, 31% người thường xuyên truy cập bằng smartphone, 38% sử dụng máy tính xách tay, ngoài ra còn có các thiết bị như truyền hình cáp, máy tính để bàn, máy tính bản…

Đáng chú ý, Nielsen chỉ rõ hiện có hơn 9 trên 10 người Việt yêu thích sử dụng hai thiết bị cùng lúc. Hầu hết Người Việt đều thích tương tác với các thiết bị truy cập Internet khác ngay trong lúc họ đang xem tivi, bất kể họ ở nhóm tuổi nào.

Nielsen chỉ rõ, việc hiểu về thói quen sử dụng và truy cập thông tin cũng như nội dung số của người tiêu dùng sẽ quyết định đến việc các nhà sản xuất, doanh nghiệp đưa ra nội dung thông tin đạt hiệu suất cao. Bên cạnh đó, số người Việt truy cập mạng nhiều và ngày càng trẻ hóa, nên đây là cơ hội và điều kiện lý tưởng để các doanh nghiệp, hãng xây dựng các kết nối thương mại trên nền tảng nội dung số như: mua bán trực tuyến; các hình thức thương mại liên quan đến khởi nghiệp…

Trong 9 thị trường Châu Á được khảo sát gồm Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan, Việt Nam, Ấn Độ, Đài Loan và Hồng Kông, thị trường Singapore có tỷ lệ người dân truy cập mạng, tương tác trực tuyến nhiều nhất khu vực với 25,9 giờ/tuần, vượt qua nhiều nước như Thái Lan, Đài Loan và Ấn Độ, nơi có hạ tầng mạng phát triển.

Theo Dân Trí
Bình Luận (0)

Bài viết chưa có bình luận nào. Bạn nên dùng tiếng Việt có dấu khi bình luận.