Nên đi đâu ngày 2/9 ?

Nên đi đâu ngày 2/9 ?

Chưa đến 2 tuần nữa là nghỉ lễ Quốc khánh, chắc chắn nhiều người đang tự hỏi: Nên đi đâu ngày 2/9? Thủ đô Hà Nội, Vịnh Hạ Long, Tam Đảo, Tây Bắc thơ mộng... hoặc một số điểm du lịch hấp dẫn ở nước ngoài chính là những điểm đến các bạn không nên bỏ qua.
1. Hà Nội
Nên đi đâu ngày 2/9 ? ảnh 1

Hà Nội là một trong những điểm đến hấp dẫn du khách nên để tâm khi muốn thiết kế cho mình một tour du lịch trong dịp nghỉ lễ 2/9.

Dịp này, khi tới Thủ đô Hà Nội, du khách sẽ có cơ hội được hòa mình vào bầu không khí rộn ràng trong những ngày chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày cách mạng Tháng tám và Quốc khánh 2/9.

Nhiều chương trình văn hóa nghệ thuật, các danh thắng nổi tiếng ở Hà Nội, không khí mùa thu rõ nét trong thời gian này sẽ mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm thú vị. Không chỉ là những khám phá về văn hóa, các di tích lịch sử, danh thắng nổi tiếng, du khách còn được thưởng thức nền ẩm thực đặc trưng của mùa thu Hà Nội: cốm, sấu chín dầm, hồng xiêm, ổi,...

2. Vịnh Hạ Long

Nên đi đâu ngày 2/9 ? ảnh 2

Vịnh Hạ Long - nơi khung cảnh non xanh nước biếc hữu tình là điểm du lịch lý tưởng với du khách trong kỳ nghỉ lễ 2/9. Được công nhận là di sản thế giới, vịnh Hạ Long có những núi đá vôi hùng vĩ trên biển xanh sâu thẳm, nhiều bãi tắm đẹp, hải sản thơm ngon, quyến rũ: mực, ghẹ, cù kỳ, bề bề (tôm tít), sá sùng nướng, hàu, hà, các loại ốc biển...

Ngoài Bãi Cháy ở trung tâm thành phố Quảng Ninh, một số quần đảo hoang sơ khác thích hợp cho du khách tới nghỉ dưỡng là Ti Tốp, Cô Tô, Quan Lạn, động Thiên Cung...

3. Tam Đảo 

Nên đi đâu ngày 2/9 ? ảnh 3

Tam Đảo, Vĩnh Phúc đã được quy hoạch thành khu du lịch và là địa điểm nghỉ dưỡng tuyệt vời, đem lại cho du khách trạng thái cân bằng, tâm hồn thư thái, an bình sau những ngày làm việc căng thẳng.

Thời tiết nơi đây mát mẻ, thậm chí trở lạnh khi về chiều, thích hợp để du khách thưởng thức đặc sản ở Tam Đảo là các món nướng, ngọn su su xào.

4. Mộc Châu

Nên đi đâu ngày 2/9 ? ảnh 4

Cao nguyên Mộc Châu với không gian văn hóa đậm chất Tây Bắc là địa điểm du lịch lý tưởng không chỉ trong dịp nghỉ lễ 2/9 mà có sức hút quanh năm. Đường lên Mộc Châu uốn lượn thơ mộng, nép sát mình vào sườn núi, đem đến cho du khách tầm nhìn lý tưởng để ngắm nhìn cảnh thiên nhiên hùng vĩ xung quanh. Vào gần thị trấn, những dải chè bát ngát xanh mướt, trang trại bò sữa... sẽ giúp bạn hòa mình vào thiên nhiên, thư giãn và lấy lại nguồn năng lượng và nhiệt huyết.

5. Đà Lạt

Nên đi đâu ngày 2/9 ? ảnh 5

Đà Lạt - thành phố ngàn hoa, xứ sở sương mù cũng là một trong những điểm du lịch hấp dẫn trong dịp nghỉ lễ 2/9 đối với du khách. Đà Lạt có khung cảnh thiên nhiên lãng mạn, thơ mộng, là những rừng thông bạt ngàn, vườn hoa sặc sỡ sắc màu chờ du khách ghé thăm.

6. Huế 

Nếu muốn đến một nơi bình yên, giản dị, tĩnh lặng thì Huế là điểm du lịch phù hợp với những gì bạn đang tìm kiếm. Huế có dòng sông Hương trầm mặc, phá Tam Giang, biển Lăng Cô nổi tiếng.

Cố đô Huế, mảnh đất kinh kỳ một thời nay còn lưu giữ hệ thống lăng tẩm, hoàng thành cổ xưa. Những di tích ở Huế mang đậm nét trầm mặc, cổ kính, tạo cho du khách cảm giác nhẹ nhàng, thư thái khi tìm hiểu về lịch sử.

Bên cạnh đó, ẩm thực dân giã ở Huế cũng là điều thu hút du khách: bánh canh, cơm hến...

7. Đà Nẵng

Nên đi đâu ngày 2/9 ? ảnh 7

Nếu đã dự dịnh một chuyến du lịch Đà Nẵng thì dịp lễ 2/9 này, còn chần chừ gì mà bạn không đi? Đà Nẵng – thành phố đáng sống nhất Việt Nam cũng là địa điểm du lịch được các du khách trong và ngoài nước yêu thích.

Tới đây, bạn có thể ghé thăm thánh địa Mỹ Sơn nổi tiếng, chùa Linh Ứng, núi Non Nước, Bà Nà Hills, Vinpearl Land hay các bờ biển đẹp mê đắm lòng người như Mỹ Khê, Non Nước, Bắc Mỹ An...

Không những thế, trong dịp lễ 2/9, thành phố Đà Nẵng có tổ chức hoạt động chào mừng Quốc khánh để người dân và du khách có thể tham gia. Đặc biệt là chương trình trình diễn ánh sáng lần đầu tiên được tổ chức ở Đà Nẵng với số tiền đầu tư lên đến 60 tỷ đồng.

8. Nha Trang

Nên đi đâu ngày 2/9 ? ảnh 8

Phố biển Nha Trang cũng là điểm du lịch lý tưởng trong dịp lễ Quốc khánh năm nay. Những ai yêu biển thì hãy đến với Nha Trang để có một kỳ nghỉ như mong đợi.

Nha Trang có nhiều bãi biển đẹp nổi tiếng. Tất cả các yêu tố sông nước, biển cả, núi non đều hội tụ tại nơi đây, tạo thành một chốn phong thuỷ hữu tình. Nếu mẹ thiên nhiên dành ưu ái cho một nơi nào đó thì chắc hẳn đó là thành phố Nha Trang.

Đến với Nha Trang, du khách sẽ có dịp chiêm ngưỡng phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ của núi rừng, đắm mình trong làn nước mát lạnh và nghe tiếng nhạc du dương réo rắt của đại ngàn, tìm hiểu thế giới động vật hoang dã…và thưởng thức những món ăn vô cùng hấp dẫn, những đặc sản chỉ có ở Nha Trang.

9. Thành phố Hồ Chí Minh

Nên đi đâu ngày 2/9 ? ảnh 9

Đặc trưng của “hòn ngọc viễn đông” là những công trình kiến trúc Pháp tuyệt đẹp, những tòa nhà cao tầng lung linh trong đêm, nhiều khu chợ có bề dày lịch sử cùng hệ thống ẩm thực bản địa và quốc tế phong phú.

10. Miền Tây

Nên đi đâu ngày 2/9 ? ảnh 10

Miền Tây có nhiều địa danh lý tưởng để du khách tìm hiểu, khám phá trong hành trình du lịch của mình. Đó là núi Sam, rừng tràm Trà Sư (An Giang); thập cảnh Hà Tiên (Kiên Giang), Cà Mau...

Tin bài liên quan