Lê Quang Liêm đăng quang mùa giải cờ vua quốc tế HDBank lần thứ 7

Lê Quang Liêm đăng quang mùa giải cờ vua quốc tế HDBank lần thứ 7

(ĐTCK) Mùa Giải cờ vua quốc tế HDBank lần thứ 7 năm 2017 vừa kết thúc với việc kỳ thủ Lê Quang Liêm- kỳ thủ số 1 Việt Nam đã xuất sắc giành ngôi vô địch. Đây là lần thứ 3 Lê Quang Liêm chạm tay vào chiếc Cup danh giá của Giải HDBank (lần thứ 1 vào năm 2013, lần thứ 2 vào năm 2015). 
Ở giải giành cho nữ, giải Nhất thuộc về kỳ thủ Saduakassavo Dinara, Kazakhstan.
Hành trình đăng quang của Lê Quang Liêm hấp dẫn, nhiều kịch tính. Sau 9 ván đấu, Quang Liêm duy trì mạch bất bại với 5 ván thắng, 4 ván hòa. Trận hòa trước đàn em Lê Tuấn Minh ở ván 3 khiến Quang Liêm tạm lui lại nhóm 2 nhưng sau đó anh đã trở lại nhóm đầu sau chiến thắng trước đàn em khác Nguyễn Anh Khôi.
Trong cuộc đối đầu với 3 kỳ thủ hàng đầu Trung Quốc là Wang Hao, Bu Xiangxhi, Wei Yi cũng là 3 ứng viên của danh hiệu vô địch, Quang Liêm đều bất phân thắng bại.  
Với 7 điểm sau 9 ván đấu, Quang Liêm đoạt ngôi Vô địch với phần thưởng 13.000 USD. Hai kỳ thủ Trung Quốc Bu Xiangzhi (6,5 điểm) hạng Nhì và Whang Hao tuy cũng đạt 6,5 điểm nhưng xếp hạng Ba do thua hệ số phụ.  
Sau 6 ngày tranh tài sôi nổi, Giải cờ vua quốc tế HDBank mùa thứ 7 năm 2017 đã mang đến cho người hâm mộ những màn đấu trí kịch tính, hấp dẫn nhưng không kém phần bất ngờ, thú vị. Ban tổ chức đã tiến hành lễ trao giải và vinh danh những kỳ thủ xuất sắc nhất. 
Giải cờ vua quốc tế HDBank thuộc hệ thống thi đấu của Liên đoàn Cờ Thế giới (FIDE) và đến nay đã vào mùa thứ 7. Thành công qua các mùa giải trước của Giải cờ vua quốc tế HDBank đã gây tiếng vang lớn trên làng cờ thế giới.
Mùa Giải cờ vua quốc tế HDBank lần 7 năm 2017 thu hút với 240 kỳ thủ đến từ 25 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Trong đó 92 kỳ thủ quốc tế đến từ các cường quốc cờ vua như: Nga, Bulgaria, Ukraine, Trung Quốc, Đức, Ấn Độ, Thuỵ Sỹ, Indonesia, Philippines….
Đồng hành với sự phát triển của Thể thao Việt Nam, HDBank sẽ tiếp tục cam kết cùng Liên đoàn Cờ Việt Nam tổ chức Giải cờ vua Quốc tế HDBank trong 6 mùa giải (2018- 2023) và đồng thời là nhà tài trợ cho Đội tuyển cờ Việt Nam.
Qua các mùa giải, Giải cờ vua quốc tế HDBank đã thu hút hơn 800 lượt kỳ thủ đến từ 31 quốc gia và vùng lãnh thổ của 5 châu lục (châu Âu, châu Úc, châu Á, châu Phi, châu Mỹ) trên thế giới tham dự. Qua mỗi năm, giải đấu lại có sự tăng trưởng về số lượng kỳ thủ, thu hút thêm nhiều quốc gia đăng ký tham dự và những đột phá về chất lượng chuyên môn ngày càng cao. 
Tin bài liên quan