Kinh nghiệm du lịch Philippines du khách cần lưu ý

Kinh nghiệm du lịch Philippines du khách cần lưu ý

Những năm gần đây, du lịch Philippines là sự lựa chọn của rất nhiều du khách khi có ý định du lịch nước ngoài bởi sự tương đồng về thời tiết so với Việt Nam, chi phí rẻ… Tuy nhiên, không phải ai cũng có những kinh nghiệm cần thiết cho một chuyến khám phá Philippines.

1. Thời gian

Bởi vì Philippines có thời tiết khá giống với Việt Nam nên có nắng quanh năm. Tuy nhiên, nếu có ý định du lịch Philippines thì bạn nên đến đây trong khoảng thời gian từ tháng 2 đến tháng 8 bởi vì những tháng còn lại ở đất nước này thường hay có bão, có thể làm hỏng chuyến đi của bạn.

2. Di chuyển đến Philippines

Philippines là một quốc đảo nên bạn chỉ có thể tới đây bằng đường hàng không. Hiện nay, có một số hãng hàng không có chuyến bay đến Philippines là: AirAsia, Cebu Pacific, Philippines Airlines. Trong các hãng này thì Cebu Pacific là hãng hàng không giá rẻ thường xuyên có các chương trình khuyến mãi rất hấp dẫn. Vì vậy, bạn nên chú ý theo dõi website của hãng để săn được vé giá rẻ.

3. Di chuyển tại Philippines

Việc di chuyển ở đảo quốc Philippines khá thuận lợi bởi ở đây có nhiều phương tiện công cộng:

- Taxi: Là phương tiện di chuyển khá phổ biến tại các thành phố. Bạn lưu ý khi lên xe, nên hỏi kĩ giá tính bằng USD hay Peso.

Kinh nghiệm du lịch Philippines du khách cần lưu ý ảnh 1

 Jeepney. Ảnh: Internet

- Jeepney: Đây là một loại phương tiện công cộng độc đáo, được trang trí bắt mắt, sặc sỡ và quan trọng là có mức chi phí khá rẻ. Bạn chỉ cần báo điểm đến là người lái xe sẽ báo giá tiền cho bạn.

- Tricycle: Là loại phương tiện giá rẻ, có 3 bánh giống xe lam ở Việt Nam. Bạn có thể dễ dàng bắt xe ở các khu du lịch.

Kinh nghiệm du lịch Philippines du khách cần lưu ý ảnh 2

 Tricycle

- Pedicab (xích lô của Philippines): Pedicab khác với xích lô của Việt Nam ở chỗ khách sẽ ngồi bên phải của lái xe. Loại xe này thích hợp để đi ngắm cảnh trong một khu vực nhỏ bởi nó có tốc độ di chuyển khá chậm.

- Xe ngựa kéo (Kalesa): Đây là loại phương tiện chỉ dành để phục vụ khách du lịch vì người dân Philippines không có ai dùng nó như một loại phương tiện di chuyển hàng ngày.

- Tàu phà: Philippines có hơn 7000 hòn đảo. Vì vậy, tàu phà (Roro) là loại phương tiện không thể thiếu được ở quốc gia này. Roro là loại tàu khá lớn, có thể chở được cả hành khách và cả ô tô.

4. Lưu trú

Hệ thống khách sạn ở Philippines rất phong phú, đa dạng. Bạn có thể lựa chọn điểm lưu trú từ cao cấp, sang trọng đến những phòng tầm trung, bình dân với các mức giá phù hợp với khả năng tài chính và nhu cầu riêng của mình.

Theo kinh nghiệm du lịch Philippines của nhiều bạn chia sẻ lại với Timeout Vietnam thì bạn nên đặt phòng trước qua Agoda để có thể hưởng một mức giá rẻ hơn cũng như chủ động hơn trong việc lưu trú.

5. Đặc sản Philippines

- Cá ngừ đại dương: Đây là món ăn nổi tiếng nhất của quốc đảo Philippines mà bạn không thể bỏ qua. Cá ngừ đại dương là món ăn thường xuất hiện trong bữa cơm của người dân nước này và được các du khách rất yêu thích.

- Mì Mami: Nếu khi đặt chân tới Việt Nam, du khách đều muốn thử phở của Việt Nam thì tương tự như vậy, đến thăm Philippines, nhất định phải thưởng thức mì Mami. Đây là một món đặc sản bình dân nhưng vô cùng hấp dẫn. Mì Mami là sự kết hợp giữa loại bột mì ngon nhất, vị thanh ngọt, đậm đà của nước hầm xương cùng với các loại thịt và gia vị truyền thống của Philippines.

Kinh nghiệm du lịch Philippines du khách cần lưu ý ảnh 3

 Mì Mami. Ảnh: Internet

- Adobo: Đây là món thịt kho truyền thống của Philippines được chế biến từ thịt gà hoặc thịt lợn thường được ăn với cơm trắng và các loại rau củ tươi. Adobo là một món ăn rất phổ biến nên bạn có thể tìm thấy ở bất cứ đâu tại Philippines.

- Halo Halo: Món ăn vặt hấp dẫn này khá giống với hoa quả dầm ở Việt Nam hay món bingsu ở Hàn Quốc nhưng bao gồm nhiều nguyên liệu hơn. Trong một cốc halo halo có chứa đủ các loại quả như hồng xiêm, mít, chuối, đu đủ, các loại đậu xanh, đậu đỏ, đậu trắng và cả các loại củ như khoai mỡ tím, khoai lang… kết hợp thêm vào đó là sữa đặc, đá bào, bánh bông lan, bột bắp và hạt bột lọc…

Kinh nghiệm du lịch Philippines du khách cần lưu ý ảnh 4

- Tào phớ Taho

- Tào phớ Taho: Đây là món mà người dân Philippines thường ăn vào bữa sáng. Tào phớ Taho mê hoặc các thực khách bằng mùi thơm phức của mãng cầu, chút dai dai của những hạt trân châu. Vị ngọt mát của tào phớ Taho chắc chắn sẽ còn đọng lại rất lâu trong tâm trí những ai từng một lần thưởng thức.

Tin bài liên quan