Hiệp hội Vận tải Hà Nội vừa đề nghị chính quyền thành phố Hà Nội xem xét làm bãi đỗ xe ở bãi giữa sông Hồng dưới cầu Long biên để giảm ùn tắc giao thông

Hiệp hội Vận tải Hà Nội vừa đề nghị chính quyền thành phố Hà Nội xem xét làm bãi đỗ xe ở bãi giữa sông Hồng dưới cầu Long biên để giảm ùn tắc giao thông

Kiến nghị biến bãi giữa sông Hồng làm bãi đỗ xe

Hiệp hội Vận tải Hà Nội vừa hiến kế cho thành phố Hà Nội về một số giải pháp chống chống ùn tắc và hạn chế xe cá nhân, đáng chú ý trong số này là đề nghị Hà Nội làm cống hóa sông Kim Ngưu và biến bãi giữa sông Hồng thành bãi đỗ xe mới.

Theo văn bản do ông Bùi Danh Liên, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Hà Nội gửi cho lãnh đạo UBND TP.Hà Nội, trước mắt nên cống hóa sông Kim Ngưu đoạn từ Đại Cồ Việt đến Pháp Vân để làm bãi đỗ xe.

Cách làm là bằng hình thức lắp ghép dầm bê tông hoặc dầm thép trên mặt sông. Ở từng đoạn một, nên trừ một khoảng trống để công tác nạo vét dòng sông khi cần thiết, xem xét về mặt thông thủy, về văn hóa tâm linh, ùn tắc giao thông, môi trường...

Hiệp hội này cho rằng, nếu TP. Hà Nội thống nhất được chủ trương theo như đề xuất này thì cần đấu thầu rộng rãi, công khai và một số đơn vị thuộc Hiệp hội Vận tải ô tô Hà Nội sẵn sàng tham gia.

Ngoài đề xuất trên, Hiệp hội này còn kiến nghị TP. Hà Nội biến bãi giữa sông Hồng làm bãi giữ xe. Cụ thể, trong tương lai khi có cầu Long Biên mới, Cầu Long Biên cũ biến thành điểm du lịch, Hà Nội nên cho làm cầu dẫn từ giữa cầu Long Biên xuống bãi giữa sông Hồng. Tại bãi giữa lắp ghép các dầm để cho xe khách xuống thăm quan, bãi giữa sẽ là một điểm đỗ xe và bến tàu du lịch sông Hồng.

Theo đề xuất của Hiệp hội này, để hạn chế ùn tắc cần giải quyết vấn đề là mật độ dân đô thị quá đông, di dân tự do lớn. Hà Nội nên thỏa hiệp với các nhà đầu tư, đề nghị làm nhà ở cho công nhân thuê tại ngoại thành để giảm mật độ công nhân về nội thành thuê nhà để ở. Đề nghị thành phố ký duyệt dự án nên cấp đất cho nhà đầu tư làm công trình cho công nhân thuê.

Ông Liên khẳng định, các đề xuất trên mới chỉ là ý tưởng ban đầu, do đó nếu không khả thi cũng mong châm chước bởi Hiệp hội không đủ trình độ để giải trình chi tiết, mà đây chỉ là đề xuất hiến kế cho Hà Nội xem xét chống vấn nạn ùn tắc đường đã và đang diễn ra ngày một nhiều hơn.

Tin bài liên quan