Hình ảnh Hoàng Xuân Vinh được không ít thành viên Facebook đặt avatar.

Hình ảnh Hoàng Xuân Vinh được không ít thành viên Facebook đặt avatar.

Hoàng Xuân Vinh thành chủ đề nóng trên mạng sau 2 HC Olympic

Hoàng Xuân Vinh trở thành từ khóa "bùng nổ" trên Google và hơn 70.000 bài viết có nhắc đến trên Facebook, sau khi anh giành HC vàng và bạc tại Olympic 2016.
Theo Trends, công cụ đo lường xu hướng tìm kiếm của Google, sự quan tâm đến Hoàng Xuân Vinh phủ sóng khắp mọi tỉnh thành trên cả nước với tốc độ "chóng mặt". Lượng thông tin hiển thị về xạ thủ này từ 1 triệu lên gần 2 triệu từ khóa liên quan, sau khi anh giành tấm HC thứ hai tại Thế vận hội Rio 2016.
Hoàng Xuân Vinh thành chủ đề nóng trên mạng sau 2 HC Olympic ảnh 1

Hoàng Xuân Vinh trở thành xu hướng nổi bật nhất trên Google. 

Bách khoa toàn thư mở cũng nhanh chóng cập nhật tin tức về xạ thủ đã giúp Việt Nam lần đầu tiên đạt HC vàng tại đấu trường thế giới. Ngay khi tìm kiếm với Google, thông tin từ Wikipedia được công cụ này trích dẫn và hiển thị vắn tắt ở cột phải.

Mạng xã hội Facebook cũng ngập tràn thông tin về Hoàng Xuân Vinh với trên 76.000 thành viên đang nói về chủ đề này. Thành tích xuất sắc của xạ thủ liên tục được các fanpage và các nhóm nổi tiếng cập nhật với hàng chục nghìn lượt thích, hàng nghìn lượt bình luận, chia sẻ trong mỗi bài viết.

Không ít người dùng Facebook đã đổi ảnh đại diện Hoàng Xuân Vinh với tấm hình ghi lại khoảnh khắc người hùng vẫy tay, giơ tấm HC vàng, phía sau là quốc kỳ Việt Nam. Thành viên Hồng Ngọc viết: "Chính thức thay avatar bằng hình ảnh của anh, để mỗi khi gặp trắc trở, gian nan, tôi lại nhìn vào bức ảnh này và tự nhủ: xạ thủ Hoàng Xuân Vinh có thể làm được, tại sao bạn lại không làm được?"

Trước đó, sau chiến thắng ở nội dung 10 mét súng ngắn hơi hơi nam, giúp thể thao Việt Nam lần đầu tiên giành HC vàng tại Olympic, Hoàng Xuân Vinh đã được Google Trends làm video chúc mừng.

Tin bài liên quan