Chiều 21/01 chú gà trống đã được chủ nhân mới là nghệ sĩ Chiến cho dạo phố. Ảnh: Giang Chinh

Chiều 21/01 chú gà trống đã được chủ nhân mới là nghệ sĩ Chiến cho dạo phố. Ảnh: Giang Chinh

Họa sĩ Hải Phòng làm mô hình gà khổng lồ

Họa sĩ Nguyễn Viết Lục đã thiết kế mô hình gà trống cao 3,5 m, nặng 130 kg; gà mái nặng 1.200 kg cùng 5 gà con.

Chiều 21/1, con gà trống khổng lồ được nhóm thanh niên kéo đi dạo phố, trước khi chuyển về đặt tại cửa nhà trên phố Trần Thành Ngọ (Kiến An, Hải Phòng). Tác giả thiết kế con gà là họa sĩ Nguyễn Viết Lục (48 tuổi, trú quận Kiến An).

Họa sĩ Lục cho biết, cuối năm 2016 anh nhận được hợp đồng từ một công ty ở Hải Phòng để làm mô hình gia đình gà, gồm: gà trống, gà mái và 5 chú gà con. Mục đích của doanh nghiệp là chuyển gà mô hình ra trưng bày tại trung tâm thành phố để người dân chiêm ngưỡng.

Theo thiết kế, gà được làm bằng khung sắt, lưới thép và xốp chịu nhiệt. Sau khi định hình con gà, họa sĩ cho phết bột màu, trộn keo tạo độ bám chắc và bền với thời gian. Nếu tính cả đế sắt, gà trống có tổng trọng lượng 130 kg, cao 3,5 m; gà mái nặng gần 120 kg; còn gà con nặng hơn 20 kg/con.

hoa-si-hai-phong-lam-mo-hinh-ga-khong-lo-1

Gà mô hình diễu phố khiến nhiều người dân thích thú. Ảnh: Giang Chinh

Công việc đang thực hiện thì phía đối tác hủy hợp đồng. Họa sĩ Lục giữ lại đàn gà và tiếp tục hoàn thiện.

Thấy đàn gà mô hình đẹp và ý nghĩa, nghệ sĩ Chiến, người cùng quận đề nghị được mua lại. Chiều 21/1, chú gà trống được hoàn thành và bàn giao cho đối tác. Nghệ sĩ Chiến đã kéo gà diễu phố trước sự tán dương của người dân. 

Dự kiến 2 ngày tới, họa sĩ Lục hoàn thiện gà mẹ, 5 gà con.

hoa-si-hai-phong-lam-mo-hinh-ga-khong-lo-2

Để kịp bàn giao cho khách, họa sĩ Lục đang gấp rút hoàn thiện gà mái và 5 gà con. Ảnh: Giang Chinh

Chia sẻ với độc giả VnExpress, nghệ sĩ Chiến cho hay, thấy đẹp thì mua về để trước cửa nhà chơi Tết. Sau Tết, anh sẽ sử dụng đàn gà vào một chương trình biểu diễn nghệ thuật. Số tiền quyên góp được trong chương trình đó sẽ bàn giao cho chính quyền để ủng hộ gia đình nghèo ở miền Trung.

Tin bài liên quan