Hà Nội ra mắt ứng dụng S-City đánh giá và cảnh báo mức độ an toàn tại công cộng

(ĐTCK) Ứng dụng trên điện thoại thông minh S-city ActionAid với tính năng độc đáo là đánh giá và cảnh báo về mức độ an toàn tại các địa điểm công cộng trong thành phố vừa chính thức khai trương chiều qua (27/6) tại Hà Nội.

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ chiến dịch Thành phố An toàn (Safe cities Campaign) do tổ chức ActionAid Việt Nam và các đối tác thực hiện từ năm 2014 đến nay trên phạm vi toàn quốc.

Sự kiện do Vụ Bình Đẳng Giới, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Trung tâm tình nguyện Quốc gia (VCC) thuộc Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và tổ chức ActionAid Việt Nam phối hợp tổ chức. 

Hà Nội ra mắt ứng dụng S-City đánh giá và cảnh báo mức độ an toàn tại công cộng ảnh 1

Ứng dụng S-City có nhiều chức năng hữu ích như tìm đường, báo động an toàn, gọi điện thông báo hỗ trợ khẩn cấp, đánh giá chất lượng dịch vụ, và báo cáo tình trạng quấy rối.

S-City có thể được tải miễn phí từ App Store (cho trình duyệt iOS), CH Play (cho trình duyệt Android) và Window Store (cho trình duyệt Window) với từ khóa “S-City ActionAid”. Thông tin chi tiết về ứng dụng này được đăng tải tại trang web: http://safecity.vn/ 

Bà Hoàng Phương Thảo, Trưởng đại diện Action Aid Việt Nam cho biết, việc phát triển và đưa vào ứng dụng công nghệ thông minh S-city nhằm góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ công, trong đó đặc biệt hướng tới việc phòng ngừa và ứng phó với tình trạng thiếu an toàn đối với phụ nữ và trẻ em gái tại các đô thị.

Không chỉ giúp người dùng có thể tự bảo vệ bản thân bằng cách gọi cứu trợ khẩn cấp mà quan trọng hơn, ứng dụng S-city còn tạo ra một không gian mạng xã hội để đánh giá chất lượng các dịch vụ công và cảnh báo tình trạng an toàn tại các địa điểm công cộng trong thành phố.

“Bằng sự chủ động trong việc tự bảo vệ bản thân mình cũng như tham gia đánh giá chất lượng dịch vụ tại các điểm công cộng với ứng dụng S-city ActionAid, người dân, du khách, đặc biệt là phụ nữ và trẻ em gái sẽ được sống trong một môi trường an toàn. Đây chính là một trong các tiêu chí của  Thành phố và Cộng đồng An toàn với Phụ nữ và trẻ em gái mà Vụ Bình Đẳng Giới mong muốn sẽ xây dựng, thí điểm và áp dụng vào năm 2020”, ông Phạm Ngọc Tiến, Vụ trưởng Vụ Bình đẳng giới, Bộ Lao động - Thương binh & Xã hội chia sẻ.

Tin bài liên quan