Facebook thử nghiệm tính năng cho các nhóm thu phí truy cập

Facebook thử nghiệm tính năng cho các nhóm thu phí truy cập

Người dùng sẽ trả phí cho các quản trị viên nhóm từ 5 đến 30 USD mỗi tháng để tiếp cận các nội dung độc quyền.
Theo Foxnews, Facebook tiết lộ mạng xã hội này đang thử nghiệm một tính năng cho phép quản trị viên các nhóm tính phí thành viên để truy cập vào nội dung độc quyền. Hiện tại, Facebook đang thử nghiệm tính năng này với "một số lượng nhỏ các nhóm".

Alex Deve, Giám đốc sản phẩm của Facebook cho biết việc này sẽ giúp các quản trị viên của nhóm có thể kiếm tiền, sử dụng để tăng cường sự tương tác giữa các thành viên, cũng như tiếp tục hỗ trợ cộng đồng. 

Ông nói rằng các quản trị viên nhóm cũng có thể tạo ra các nhóm riêng chỉ dành cho người đăng ký và sử dụng các công cụ của bên thứ ba để nhận các khoản thanh toán.

Khi đó, họ sẽ có thêm động lực để tập trung vào việc cung cấp nội dung, quay video hay làm những thứ chỉ dành cho các thành viên trả phí.

Ví dụ, một nhóm thuê bao được gọi là Organize My Home đang tính phí 14,99 USD mỗi tháng để các thành viên truy cập vào "các dự án nhỏ, thử thách nhóm, đào tạo và giải đáp trực tiếp".

Một số nhóm khác chuyên về tuyển sinh đại học, cho phép các thành viên là phụ huynh của học sinh trung học tiếp cận với nhân viên tư vấn chuyên nghiệp để giúp hiểu rõ hơn về quá trình và hướng đi khi đăng ký trường đại học.

Một nhóm có tên Central Premium chuyên cung cấp các thực đơn bữa ăn hàng tuần và danh sách mua sắm.

Người dùng Facebook có thể đăng ký và quản lý các đăng ký của mình với các nhóm tính phí này thông qua ứng dụng Facebook dành cho thiết bị iOS hoặc Android.

Facebook hiện cho phép các quản trị viên nhóm tính phí từ 4,99 USD đến 29,99 USD mỗi tháng, theo TechCrunch. Một điểm đáng lưu ý là Facebook sẽ không lấy phần nào doanh thu của các quản trị viên trong thời gian thử nghiệm này. Nhưng điều này có thể thay đổi trong tương lai.

Tin bài liên quan