DPM hỗ trợ nông dân trồng dưa hấu ở Quảng Ngãi tái sản xuất

DPM hỗ trợ nông dân trồng dưa hấu ở Quảng Ngãi tái sản xuất

(ĐTCK) Hỗ trợ bà con nông dân trồng dưa hấu đang gặp nhiều khó khăn, Tổng công ty Phân bón và Hoá chất Dầu khí (DPM) đã khẩn trương triển khai chương trình an sinh xã hội tại huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi.
Đây là địa phương có 387 hecta dưa hấu trong vụ Đông Xuân 2016-2017 rơi vào cảnh “được mùa mất giá”, thiệt hại hàng trăm triệu đồng cho mỗi hộ dân khiến chính quyền địa phương đã phải phát động chiến dịch “giải cứu” nông sản.

Trong chương trình, vào ngày 27/4/2017, PVFCCo đã phối hợp với Hội Chữ Thập đỏ tỉnh Quảng Ngãi, Hội Chữ Thập đỏ huyện Bình Sơn tổ chức trao 240 suất quà ở xã Bình Minh và Bình An với tổng trị giá gần 100 triệu đồng (mỗi suất là một bao Đạm Phú Mỹ 50kg, trị giá gần 400.000 đồng) cho các hộ dân trồng dưa hấu bị thiệt hại trong vụ dưa vừa qua.

Đặc biệt, song song với việc tặng phân Đạm Phú Mỹ, PVFCCo cùng các đơn vị chức năng của địa phương cũng phổ biến, hướng dẫn thông tin về thị trường, về kỹ thuật canh tác nhằm giúp bà con tái sản xuất theo hướng chủ động, phù hợp với thị trường.

Tin bài liên quan