Điều gì xảy ra khi bạn ăn chuối và uống sữa cùng nhau?

Mặc dù chuối và sữa là hai thực phẩm vô cùng bổ dưỡng nhưng theo các chuyên gia, sự kết hợp hai loại thực phẩm này cùng nhau lại không phải là tốt nhất.
Sữa có chứa các protein, vitamin và khoáng chất như riboflavin, canxi và vitamin B 12. Mỗi 100 gram sữa chứa 42 calo. Tuy nhiên, trong sữa lại thiếu vitamin C, chất xơ và có chứa ít carbohydrate.
Điều gì xảy ra khi bạn ăn chuối và uống sữa cùng nhau? ảnh 1

Chuối chứa nhiều vitamin B6, mangan, vitamin C, chất xơ, kali và biotin. Mỗi 100 gram trái cây ngọt này có chứa 89 calo, do đó khiến chúng ta cảm thấy no lâu hơn và bổ sung năng lượng bị mất. Nhờ chứa nhiều carbohydrat, chuối thường được coi là món ăn nhẹ lý tưởng trước và sau khi tập luyện.

Mặc dù sự kết hợp của sữa và chuối có vẻ là lý tưởng nhờ sự bổ sung lẫn nhau những thành phần thiếu hụt, tuy nhiên, nghiên cứu cho biết sử dụng chuối và sữa cùng nhau lại có thể gây ra một sô rối loạn như rối loạn hệ tiêu hóa và ảnh hưởng đến xoang mũi, gây nghẹt mũi, cảm lạnh.

Vì vậy, trong khi nhiều người tin rằng kết hợp hai thực phẩm này cùng nhau có thể giải quyết các rối loạn tiêu hóa thì trên thực tế nó có thể dẫn đến nôn mửa và tiêu chảy.

Ngoài ra, theo y học cổ truyền của Ấn Độ, kết hợp chuối và sữa có thể gây đầy bụng, ảnh hưởng tới nhiều hoạt động khác nhau của cơ thể và làm chậm hoạt động của não bộ.

Cách tốt nhất là bạn nên sử dụng chuối và sữa riêng biệt. Nếu muốn sử dụng những thực phẩm này như món ăn nhẹ trước và sau khi tập luyện, bạn có thể ăn chuối sau khi uống sữa khoảng 20 phút. Hoặc có thể thêm chuối vào công thức sữa chua nếu muốn ăn chuối cùng với một sản phẩm sữa.

Tin bài liên quan