Đi tìm điểm ngắm hoa mùa Xuân đẹp nhất Việt Nam

Khi những con gió lạnh mùa Đông qua đi và nắng Xuân ấm áp ngập tràn thì cũng là lúc du khách được chiêm ngưỡng vẻ đẹp rực rỡ của nhiều loài hoa. Cũng Timeoutvietnam khám phá những điểm ngắm hoa Xuân hấp dẫn nhất Việt Nam.

1. Hoa đào -  Mộc Châu

Đi tìm điểm ngắm hoa mùa xuân đẹp nhất Việt Nam - 1
Hoa đào ở Mộc Châu bắt đầu chớm nở từ khoảng giữa mùa Đông đến khi mùa Xuân đến. Ảnh: Internet

Khi những tia nắng xuân ngập tràn khắp mọi nẻo đường cũng chính là lúc miền Bắc trở nên dịu dàng hơn trong sắc hồng của hoa đào. Nhắc đến hoa đào mùa xuân, người ta thường nghĩ đến vẻ đẹp rực rỡ của những cây đào rừng ở Mộc Châu – xứ sở được mệnh danh là “sương giăng mây phủ”.

Hoa đào ở Mộc Châu bắt đầu chớm nở từ khoảng giữa mùa đông đến khi mùa xuân đến. Ngoài đào rừng, du khách còn có thể chiêm ngưỡng nhiều loại hoa đào khác như hoa đào Pháp, đào mèo... Mỗi loại hoa lại mang một vẻ đẹp khác nhau. Nếu như hoa đào rừng đem đến cho du khách vẻ đẹp hoang dại đặc trưng của vùng cao, thì đào Pháp là giống đào mới tuy màu nhạt và ít cánh hơn so nhưng lại mang nét lạ độc đáo. Những bông hoa đào phơn phớt hồng điểm xuyết trên nền xanh của tán lá khiến Mộc Châu như khoác tấm áo xuân tươi mới, trở nên vô cùng quyến rũ và đắm say lòng người

2. Hoa mai – Sài Gòn

Đi tìm điểm ngắm hoa mùa xuân đẹp nhất Việt Nam - 2
Hoa mai tượng trưng cho không khí Tết của người dân Nam bộ.Ảnh: Internet

Nếu như hoa đào là biểu tượng mùa xuân của miền Bắc thì hoa mai lại là loại hoa mang đến không khí Tết ở miền Nam. Hoa mai rất đa dạng về chủng loại nhưng mai vàng, còn gọi là hoàng mai hay lạp mai, có lẽ vẫn là loài hoa thân thuộc và được yêu thích nhất.

Giáp tết, hoa mai bắt đầu nở rộ và hiện hữu ở khắp mọi nơi, từ làng quê cho đến những con phố lớn, đâu đâu cũng tràn ngập sắc vàng óng ả. Hoa mai mang một vẻ đẹp giản dị, cánh mai vàng mỏng manh, hương thơm nhẹ nhàng mà thanh tao gợi nên cảm giác ấm ấp, khó xa rời. Chính vì vậy, người miền Nam thường chọn hoa mai làm quà hay trang trí trong nhà với ý nghĩa mang lại hy vọng về tài lộc, sự tươi sáng và niềm vui trong cuộc sống.

3. Hoa tớ dày – Yên Bái

Đi tìm điểm ngắm hoa mùa xuân đẹp nhất Việt Nam - 3
Ảnh: Internet

Du Xuân tại vùng núi Mù Cang Chải, du khách không chỉ được ngắm hoa đào, hoa mận mà còn được ngắm từng chùm hoa tớ dày nở chúm chím nhuộm đỏ nơi sườn núi.

Thoạt nhìn, du khách rất dễ nhầm lẫn loài hoa này với hoa đào rừng, nhưng tớ dày khác ở chỗ có 5 cánh hồng với nhụy dài đỏ rực thành từng chùm, thân cây vươn cao, tán rộng, mọc ở sườn đồi. Hoa tớ dày gắn liền với cuộc sống của người Mông. Mỗi khi hoa nở, người Mông sẽ chuẩn bị đi làm mùa, từng đôi trai gái thì hẹn hò trao duyên... Chỉ cần một lần được ngắm hoa tớ dày, du khách sẽ nhung nhớ mãi vẻ đẹp giản gị mà vô cùng gần gũi ấy.     

4. Hoa đào chuông – Đà Nẵng

Đi tìm điểm ngắm hoa mùa xuân đẹp nhất Việt Nam - 4
Hoa đào chuông khi nở giống như những chiếc chuông nho nhỏ treo duyên dáng trên cành cây.Ảnh: Internet

Được mệnh danh là thành phố đáng sống, Đà Nẵng sớm trở thành địa danh nổi tiếng với du khách trong và ngoài nước. Mỗi một mùa nơi đây lại mang tới cho du khách những điều thú vị khác nhau, đặc biệt là dịp tết đến xuân về, khi sắc đào chuông bung nở khiến những triền đồi trở nên vô cùng quyến rũ.

Tên gọi đào chuôn do người dân địa phương đặt bởi hình dáng hoa khi nở giống như những chiếc chuông nho nhỏ màu hồng đậm treo duyên dáng trên cành cây. Đào chuông thuộc họ đỗ quyên, đặc biệt chỉ sinh trưởng ở những vùng đất có độ cao từ 1.400 m trở lên và chỉ Bà Nà mới có loài hoa này. Thời điểm từ tháng 1 đến tháng 5 hoa bắt đầu tỏa sắc hương rực rỡ nhất, nhưng chỉ trong khoảng một tháng rồi lụi tàn. Vậy nên du lịch Đà Nẵng, du khách đừng bỏ lỡ cơ hội chiêm ngưỡng loài hoa nhỏ bé, tuyệt vời này. Một số địa điểm thưởng hoa đào chuông nổi tiếng là: đền Lĩnh Chúa Linh Từ, chùa Linh Phong Tự, Trú Vũ Đài, Trú Vũ Trà Quán...

5. Đảo hoa anh đào – Điện Biên

Đi tìm điểm ngắm hoa mùa xuân đẹp nhất Việt Nam - 5
Ảnh: Internet

Hoa anh đào tại Mường Păng, Điện Biên mới có từ năm 2006 -  khi một cán bộ Đại sứ quán Nhật Bản tặng hạt giống cho  tiến sĩ Trần Lệ, sau đó được ông nhân giống thêm hàng nghìn cây. Từ một khu đảo hoang vốn là bãi chăn thả gia súc, nơi đây hiện nay đã trở thành một khu rừng hoa với hàng trăm mẫu, nổi bật nhất là hàng nghìn cây hoa anh đào.

Nằm trên một hòn đảo bốn bề là lòng hồ rộng mênh mông, nhưng những bông hoa anh đào vẫn rực rỡ tỏa sáng giữa đại ngàn Tây Bắc như một bức tranh sơn thủy hữu tình, trở thành điểm nhấn thu hút du khách đến với vùng đất lịch sử Điện Biên Phủ.

6. Hoa đỗ mai – Vũng Tàu

Đi tìm điểm ngắm hoa mùa xuân đẹp nhất Việt Nam - 6
Ảnh: Internet

Vào khoảng tháng 1 hàng năm là rừng hoa đỗ mai ở Long Hải, Phước Hải lại bắt đầu nở rộ. Hoa đỗ mai là loại cây hoang dã, thường chỉ mọc trên núi đá và nở trong thời gian ngắn.

Hoa đỗ mai thuộc giống hoa đỗ, mọc thành từng chùm, có màu sắc dịu dàng như hoa anh đào, màu hồng nhạt hoặc màu trắng. Hoa có mùi thơm nhẹ, hấp dẫn nhiều loài côn trùng như ong, bướm đến hút mật. Du xuân Vũng Tàu, du khách vừa có cơ hội cảm nhận không khí trong lành của những làn gió biển, vừa được ngắm hoa đỗ mai nở. Đây chính là khoảnh khắc lãng mạn, yên bình, mang đến cho du khách những giây phút thơ mộng đúng nghĩa khi ghé thăm phố biển Vũng Tàu.

Tin bài liên quan