Đến Cúc Phương ngắm “rừng bươm bướm”

Đến Cúc Phương ngắm “rừng bươm bướm”

Từng đàn bướm bay tràn ngập khắp các lối đi trong rừng Cúc Phương, tạo cho du khách cảm giác như đang được chiêm ngắm một “rừng bươm bướm” xinh tươi, đa sắc màu vô cùng đẹp mắt.

Mùa hè về, bướm trong rừng Cúc Phương (thuộc địa phận 3 tỉnh Thanh Hóa, Ninh Bình và Hòa Bình) nở rộ. Hơn 400 loài bướm với đủ các chủng loại tại đây đua nhau khoe sắc, bay ngợp trời, biến nơi đây giống như một “rừng bươm bướm” vô cùng đặc biệt.

Từ cửa rừng, từng đàn bướm nhỏ bay tung tăng như đang vẫy chào khách đến với “thế giới của loài bướm”. Càng vào sâu bên trong rừng, số lượng bướm tăng dần, có chỗ dày đặc, bướm đậu thành từng đàn chi chít nhau. Những lối đi trong rừng luôn đầy bướm, cả trên không trung lẫn ven hai bên đường.

Thời điểm cuối tháng 4 đến cuối tháng 5 là thời gian bướm trong rừng Cúc Phương nở rộ nhất. Số lượng cá thể bướm tại đây có thể lên đáng hàng triệu con.

Bướm thường ra nhiều nhất vào những ngày nắng đẹp, biến nơi đây như một rừng bướm đa sắc màu. Đây cũng là những ngày rừng Cức Phương đón nhiều du khách đến tham quan và chiêm ngắm “rừng bươm bướm” tại đây.

Đến Cúc Phương ngắm “rừng bươm bướm” ảnh 1
Đến Cúc Phương ngắm “rừng bươm bướm” ảnh 2

Từ cuối tháng 4 đến cuối tháng 5, bướm trong rừng Cúc Phương nở rộ, bay ngợp trời, phủ kín các lối đi trong rừng (ảnh: FB Ninh Bình 

Đến Cúc Phương ngắm “rừng bươm bướm” ảnh 3
Đến Cúc Phương ngắm “rừng bươm bướm” ảnh 4

Thống kê cho thấy, rừng Cúc Phương hiện có khoảng 400 loài bướm khác nhau. Chủ yếu vẫn là các loài bướm cánh chim (ảnh FB Ninh Bình) 

Đến Cúc Phương ngắm “rừng bươm bướm” ảnh 5
Đến Cúc Phương ngắm “rừng bươm bướm” ảnh 6
Đến Cúc Phương ngắm “rừng bươm bướm” ảnh 7
Đến Cúc Phương ngắm “rừng bươm bướm” ảnh 8
Đến Cúc Phương ngắm “rừng bươm bướm” ảnh 9
Đến Cúc Phương ngắm “rừng bươm bướm” ảnh 10
Đến Cúc Phương ngắm “rừng bươm bướm” ảnh 11
Tin bài liên quan