Ban tổ chức trả lời câu hỏi của báo chí

Ban tổ chức trả lời câu hỏi của báo chí

Công bố Giải golf Vì trẻ em - Swing for the Kids 2017 lần thứ 11

(ĐTCK) Đây là năm thứ 11 giải golf từ thiện do Báo Đầu tư tổ chức phối hợp với Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), Tập đoàn BRG và Ngân hàng TMCP SeaBank dưới sự bảo trợ của Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Quỹ Khuyến học Việt Nam.

Phát biểu tại buổi họp báo giới thiệu về giải đấu sáng nay, ông Lê Trọng Minh, Tổng biên tập Báo Đầu tư cho biết, kể từ năm 2007, giải Golf Swing for the Kids đã trở thành một hoạt động thể thao từ thiện được đón đợi vào mỗi dịp cuối xuân hàng năm bởi uy tín, ý nghĩa xã hội và nhân văn của giải đấu.

Trong suốt hơn 10 năm vừa qua, thông qua các hoạt động thiện nguyện của giải đấu, Ban tổ chức đã gây quỹ học bổng dành cho những em học sinh có nỗ lực vươn lên, vượt qua hoàn cảnh khó khăn để đạt thành tích học tập tốt. Đã gần 13.500 học sinh, sinh viên trên mọi miền Tổ quốc được trao tận tay những suất học bổng với tổng giá trị 11,8 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, sự hỗ trợ vật chất quý báu của các nhà tài trợ, các nhà hảo tâm cũng góp phần giúp đỡ các nhà trường sửa chữa, nâng cấp cơ sở học tập (tính đến nay đã thực hiện tại 40 tỉnh, thành phố trên cả nước).

Không những là một sự kiện thể thao đầy tính nhân văn được những tấm lòng nhân ái trên khắp cả nước đón đợi, trong 10 năm qua, giải đấu Golf Swing for the Kids cũng đã trở thành nơi để cộng đồng các nhà đầu tư, doanh nhân trong và ngoài nước, các nhà ngoại giao, đại diện các tổ chức quốc tế… không chỉ thể hiện tấm lòng nhân ái, mà còn gặp gỡ, giao lưu, trao đổi các ý tưởng trong cuộc sống và trong công việc.  

Công bố Giải golf Vì trẻ em - Swing for the Kids 2017 lần thứ 11 ảnh 1

Ông Lê Trọng Minh, Tổng biên tập Báo Đầu tư phát biểu tại buổi  họp báo

Bà Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch Tập đoàn BRG và Chủ tịch Ngân hàng SeAbank, nhà đồng tài trợ cho giải đấu nhấn mạnh: "Sự kiện giải đấu Golf Swing for the Kids thường niên do Báo Đầu tư tổ chức là một sự kiện mang đầy ý nghĩa nhân văn, có ý nghĩa xã hội. Trong 10 năm qua, BRG và SeABank luôn theo sát và hỗ trợ hết mình cho giải đấu, bởi chúng tôi cũng muốn đóng góp một phần công sức cho những hoạt động thiện nguyện hết sức ý nghĩa".

"Chúng tôi đồng cảm với ý nghĩa nhân văn sâu sắc của giải. Không chỉ cam kết đồng tổ chức sự kiện, chúng tôi ngày càng tham gia nhiều hơn và sâu hơn”.

Công bố Giải golf Vì trẻ em - Swing for the Kids 2017 lần thứ 11 ảnh 2

Ông Bang Hyun-woo, Phó tổng giám đốc Samsung Electronics Việt Nam (Nhà tài trợ Kim Cương giải đấu) phát biểu tại buổi họp báo

Đại diện Công ty TNHH Samsung Electronics Vietnam (Nhà tài trợ Kim Cương giải đấu), Bang Hyun-woo, Phó tổng giám đốc Công ty chia sẻ: “Samsung Electronics Vietnam và các nhà tài trợ không có mong muốn gì hơn là sẽ góp một phần nhỏ bé của mình để các em được đến trường, để các em được học hành tốt hơn. Lúc khó khăn nhất, các em hãy nghĩ rằng, ở nơi đâu đó, vẫn còn nhiều bạn học sinh vì hoàn cảnh quá khó khăn mà phải bỏ học. Các em hãy nghĩ rằng mình dù khó khăn nhưng còn may mắn hơn các bạn và xem đó là động lực để học thật giỏi”.

Ông Lê Khắc Hiệp, Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vingroup, người đã đồng hành cùng giải từ những ngày đầu và trong nhiều chuyến công tác cùng Báo Đầu tư đến các vùng miền khó khăn của đất nước, tâm sự sau những chuyến đi đó: “Tôi nhìn thấy nhiều điều tốt đẹp hơn vẫn đang hiển hiện trong cuộc sống này”.

Giải năm nay tiếp tục ghi nhận cam kết đồng hành dài hạn của Tập đoàn Giáo dục Quốc tế  Kinder World và Công ty TNHH Nước giải khát Cocacola Việt Nam với tư cách Nhà tài trợ Vàng. Bên cạnh khoản tiền mặt sẽ trao cho Quỹ Học bổng Giải Golf Vì trẻ em Việt Nam, Kinder World còn trực tiếp tài trợ học bổng đào tạo nghề cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, gắn với cơ hội việc làm sau khi đào tạo. Trong khi đó, CocaCola Việt Nam cũng xem xét việc cung cấp thêm trang thiết bị, sản phẩm phù hợp cho một số nhà trường ở vùng sâu, vùng xa.

Cũng tại buổi họp báo ngày hôm nay, Ban Tổ chức đã trao học bổng toàn phần cho hai sinh viên Thào Seo Sì (sinh viên năm thứ 4 Đại học Nông lâm Thái Nguyên) và Lê Văn Tú (sinh viên năm thứ 4 Đại học Sư phạm Hà Nội). Mỗi suất học bổng trị giá 10 triệu đồng/năm, thuộc chương trình học bổng toàn phần hỗ trợ sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích học tập loại khá và sinh viên là dân tộc thiểu số. Đây là năm thứ tư các sinh viên này được nhận học bổng toàn phần từ Quỹ học bổng Vì trẻ em Việt Nam.

Công bố Giải golf Vì trẻ em - Swing for the Kids 2017 lần thứ 11 ảnh 3

Hai sinh viên Thào Seo Sì và Lê Văn Tú được trao mỗi suất học bổng trị giá 10 triệu đồng.  

Trước đó, đã có 2 sinh viên được nhận học bổng trong suốt thời gian học đại học, bao gồm  Đinh Văn Học (trường Đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội) và Nguyễn Thị Phương (Đại học Y tế cộng đồng Hà Nội). Các sinh viên này đều đã tốt nghiệp năm 2013, hiện đã có việc làm ổn định.

Năm nay sẽ là năm đầu tiên Ngân hàng TMCP SeABank phối hợp với Ban tổ chức tìm kiếm các học sinh đủ điều kiện để trao học bổng trong suốt thời gian đi học, với giá trị 500.000 đồng/tháng.

Giải đấu sẽ chính thức bắt đầu thi đấu theo thể thức shortgun start từ 12h00’, thứ Bảy ngày 22/04/2017, Dự kiến sẽ thu hút khoảng 150 người chơi. Lễ trao giải sẽ được tổ chức vào hồi 18h cùng ngày tại Phòng tiệc câu lạc bộ của Sân gôn Kings’ Island.

Tin bài liên quan