Một mẫu micro hát karaoke di động có giá hơn 300.000 đồng.

Một mẫu micro hát karaoke di động có giá hơn 300.000 đồng.

"Cơn sốt" micro hát karaoke di động

Loại micro có loa nằm sát thân có thể kết nối với smartphone đang được nhiều người tìm mua vì giá rẻ và có thể hát karaoke mọi lúc mọi nơi. 

Với kích thước chỉ nhỉnh hơn chiều dài bàn tay, loại micro có loa gắn sát trên thân, kết nối với smartphone, tablet… bằng Bluetooth để hát karaoke đang được nhiều người tìm mua. Ngọc Thủy trọ ở quận 7, TP HCM, chia sẻ, chị thích hát nhưng không phải lúc nào cũng có điều kiện ra quán karaoke, nên chị mua một chiếc micro có tên gọi K088 giá 300.000 đồng để có thể hát ngay tại nhà. "Chỉ kết nối với smartphone là đã có thể hát được nên tôi thấy khá hay và tiện. Mỗi cuối tuần, bạn bè cùng khu trọ lại tụ lại để hát, vừa vui mà không tốn tiền ra quán", chị nói.

Anh Tấn Phước ở quận Phú Nhuận, TP HCM cũng cho hay vợ anh rất thích hát karaoke, nhưng do điều kiện chưa cho phép sắm bộ dàn lớn, anh đã mua cho vợ mẫu micro kèm loa hiệu Q7 với giá 550.000 đồng. "Ban đầu bà xã không thích lắm nhưng sau vài lần sử dụng, cô ấy cũng 'tạm quên' ý định mua dàn karaoke", anh kể.

Những người có nhu cầu như chị Thủy, anh Phước rất nhiều nên chiếc micro hát karaoke di động trở thành hàng "hot" thời gian gần đây. 

Tại TP HCM có khá nhiều cửa hàng bán micro hát karaoke di động, từ các quầy phụ kiện di động vỉa hè tới các cửa hàng điện thoại lớn nhỏ. Ngoài ra, sản phẩm xuất hiện khá nhiều trên các hội nhóm bán hàng Facebook, các trang thương mại điện tử hay website rao vặt.

Mẫu mã của chúng cũng khá đa dạng, như phần loa gắn trên thân, loa gắn phía đuôi máy, loa tháo rời… Và đến từ các thương hiệu khá lạ như iMicrophone, Micgeek, Tuxun hoặc dạng tên mã như K068, K088, Q7, YS-10, K066, Q9. Bên cạnh khả năng hát karaoke, một số sản phẩm còn kiêm chức năng của pin sạc dự phòng hoặc đèn pin. Sản phẩm được đóng gói trong hộp giấy, sang hơn thì hộp lót vải, hộp nhựa và bán ra với giá từ 250.000 đồng đến 2 triệu đồng.

"Cơn sốt" micro hát karaoke di động ảnh 1

Việc sử dụng những mẫu micro hát karaoke di động này khá dễ dàng. Người dùng chỉ cần kết nối với điện thoại hoặc máy tính bảng, sau đó bật một số ứng dụng hỗ trợ hát karaoke là đã có thể hát được. Âm lượng loa cũng khá lớn và có thể tùy chỉnh âm lượng, độ vang (echo), treble, bass…

Theo anh Trần Phúc, chủ một cửa hàng điện thoại có kinh doanh kèm micro hát karaoke di động trên đường Huỳnh Tấn Phát (quận 7, TP HCM), số người mua mặt hàng này dạo gần đây khá nhiều. Mỗi ngày, anh bán được 5 đến 15 chiếc kết hợp cả bán online lẫn tại cửa hàng. "Tôi mới bán chưa lâu nên bán còn ít, chứ có một số anh em trong nghề bán trước tôi cả vài tháng, doanh số còn tốt hơn thế nhiều", anh Phúc cho biết.

Theo một người chuyên phân phối các thiết bị, phụ kiện điện thoại trong đó có micro hát karaoke di động, những mẫu này chủ yếu được nhập từ Đài Loan, Trung Quốc bằng các hình thức khác nhau. Loại hàng này không có khái niệm chính hãng hay xách tay mà thay vào đó là được phân cấp theo từng loại. Những mẫu loại 1 có giá đắt nhất, trên 1 triệu đồng; loại 2 phổ biến hơn, từ 700.000 đồng đến 1 triệu đồng; các mẫu còn lại có giá từ 250.000 đồng.

Tuy nhiên, không phải mẫu nào cũng tốt. Chị Trần Như (quận Thủ Đức) từng mua một chiếc micro có tên mã K068 giá 285.000 đồng nhưng mới dùng được hơn một tháng thì âm thanh bị rè, kết nối lúc được lúc mất, sạc chậm. Trường hợp của anh Tấn Phước cũng tương tự. Sau khi vợ anh sử dụng khoảng 2 tháng, thiết bị bắt đầu có những tiếng kêu lạ, những tiếng hú đinh tai khi khởi động.

Trong các chủ đề bán loại micro này trên mạng cũng xuất hiện các bình luận, cho rằng thiết bị không bền, nhanh hỏng, hoặc âm thanh không được như ban đầu sau một thời gian sử dụng. Theo anh Thiên Chương (quận 1, TP HCM), một người từng trải nghiệm các mẫu micro di động, "có những mẫu đắt tiền nhưng hát không hay, nhưng có những mẫu rẻ lại cho âm thanh tốt". Anh Chương cũng khuyên rằng, nếu mua, tốt nhất là đến trực tiếp cửa hàng để trải nghiệm trước khi lựa chọn sản phẩm để tránh việc không ưng ý.

Anh Phúc đồng tình rằng người mua nên đến cửa hàng để xem thiết bị, không chỉ chất lượng mà còn cả các chế độ bảo hành. "Có nơi bảo hành 3 tháng, 6 tháng hoặc 1 năm và người dùng cần nắm rõ. Những mẫu thiết bị này khó sửa, ít nơi nhận sửa nên thời gian bảo hành là rất quan trọng", anh Phúc nhận xét.

Tin bài liên quan