Chương trình đồng hành thanh niên khởi nghiệp thu hút hơn 4.000 thanh niên tham gia

(ĐTCK) Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam mới đây vừa phối hợp với Công ty TNHH Khu Du lịch Vịnh Thiên Đường (ALMA) tổ chức Lễ tổng kết Chương trình “Đồng hành với Thanh niên Việt Nam khởi nghiệpnăm 2018.
Chương trình đồng hành thanh niên khởi nghiệp thu hút hơn 4.000 thanh niên tham gia

Chương trình Đồng hành với Thanh niên Việt Nam khởi nghiệp năm 2018 do Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp với Công ty ALMA tổ chức với mong muốn thúc đẩy hệ sinh thái khởi nghiệp, khởi nghiệp sáng tạo thông qua việc cấp học bổng cho thanh niên, sinh viên có ý tưởng khởi nghiệp tham gia khóa học “Smart Cities” tại Israel.

Khóa học này tập trung vào các ý tưởng khởi nghiệp, áp dụng công nghệ thông tin để phát triển thành phố thông minh. Học bổng bao gồm: Chi phí khóa học, vé máy bay, visa, sinh hoạt và đi lại tại Israel trong thời gian 3 tuần.

Sau một thời gian ngắn phát động, Ban Tổ chức Chương trình đã nhận được quan tâm tham gia của gần 4.000 bạn thanh niên, sinh viên thông qua hệ thống chatbox của Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và đăng ký trực tuyến. Đã có hơn 100 ý tưởng khởi nghiệp về phát triển thành phố thông minh “Smart Cities”, cũng như về nông nghiệp công nghệ cao.

Tại Lễ tổng kết chương trình, 3 trong tổng số 5 thanh niên, sinh viên có ý tưởng khởi nghiệp xuất sắc nhất, đáp ứng đủ các tiêu chí về hồ sơ và ngoại ngữ tham gia phần thi trình bày và bảo vệ ý tưởng trước Hội đồng giám khảo đạt số điểm cao nhất đã được trao 3 suất học bổng (trị giá 130 triệu đồng/suất) học tập về “Smart Cities” tại trường Đại học Tel Aviv (Israel). Thời gian học tập dự kiến từ ngày 25/07 đến 28/08/2018.

Nội dung khóa học dự kiến bao gồm các vấn đề liên quan đến diễn biến, hậu quả của xu hướng đô thị hóa hiện nay và khái niệm về thành phố thông minh “Smart Cities”, đồng thời  giới thiệu cho học viên về phát triển công nghệ thông tin (ICT), cách mở ra những cơ hội và khả năng mới để giải quyết một số vấn đề đô thị cũng như xử lý một số vấn đề môi trường và xã hội mới được công nhận. Khóa học sẽ diễn ra bên trong cũng như bên ngoài lớp học, bao gồm cả các chuyến viếng thăm các cơ sở của Thành phố Tel Aviv cũng như các cuộc họp với các quan chức thành phố giải quyết các giải pháp của Smart City. + Chương trình được phối hợp với "Trung tâm thành phố" - Trung tâm nghiên cứu đô thị và đô thị của TAU. Ngoài các môn học, TAU International cung cấp các hoạt động xã hội và các chuyến đi khắp đất nước, như Bắc, Biển Chết và Jerusalem...

Tin bài liên quan