Chung cư lâu năm bốc cháy, nhiều người bỏ chạy

Chung cư lâu năm bốc cháy, nhiều người bỏ chạy

Một đám cháy bất ngờ phát ra từ tầng 5 của chung cư Quang Trung cũ được xây dựng từ năm 1976 (TP. Vinh, Nghệ An) đã khiến nhiều người hoảng sợ, bỏ chạy ra ngoài đường.
Vụ cháy nói trên xảy ra vào khoảng 13h30’, chiều 23/3, tại chung cư B5 Quang Trung TP. Vinh (Nghệ An).

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, một đám cháy bất ngờ xảy ra tại khu để đồ cũ trên tầng 5 của chung cư B5 Quang Trung. Ngay sau khi phát hiện sự việc, người dân đã lập tức gọi xe cứu hỏa đồng thời hô hoán mọi người tìm cách dập lửa.

Nhận được tin báo, lực lượng CSPCCC đã điều động 3 xe cứu hỏa cùng nhiều cán bộ chiến sĩ đến hiện trường dập lửa. Sau hơn 10 phút dập lửa, đám cháy đã được khống chế. 

Chung cư lâu năm bốc cháy, nhiều người bỏ chạy ảnh 1

Một căn hộ trên tầng 5 của chung cư B5 Quang Trung bất ngờ bốc cháy. 

Chị Nguyễn Thị T. (nhà ở tầng 2 của tòa chung cư này) vẫn chưa hết lo sợ kể lại, thời điểm xảy ra vụ cháy có nhiều người đi làm và vẫn có nhiều người đang ngủ trong nhà. Thời điểm này, chị T. chuẩn bị đưa con đi học thì bất ngờ phát hiện khói nghi ngút.

Quá sợ hãi, chị T. vừa hô hoán người dân vừa bế con bỏ chạy xuống cầu thang bộ để thoát ra ngoài. Nhiều người lo sợ cũng liền chạy ra khỏi nhà để xuống đất tránh nạn.

“Chung cư này cũ quá rồi, đã hơn 42 năm xây dựng rồi, nhà rời rạc, xuống cấp quá … Không tiền mua đất, không có chỗ ở đàng hoàng đành chấp nhận ở đây thôi. Đến mùa mưa bão thì ai cũng thấp thỏm lo âu, mùa nắng cũng sợ chập điện cháy lắm….”, một người dân cho biết thêm. 

Chung cư lâu năm bốc cháy, nhiều người bỏ chạy ảnh 2

 Ngay lập tức xe chở nước PCCC được điều động để chữa cháy. Mất hơn 10 phút, ngọn lửa được khống chế.

Ghi nhận của PV, nơi hiện trường xảy ra vụ cháy là một căn gác để nhiều đồ đạc, đồ gỗ cũ của người dân trong chung cư. Vụ cháy tuy không gây thiệt hại về người nhưng đã khiến nhiều người dân nơi đây được phen hú vía.

Được biết, tòa chung cư B5 Quang Trung cũ được xây dựng từ năm 1976, đến nay đã có “tuổi thọ” hơn 42 năm. Chung cư B5 Quang Trung hiện đang có khoảng 80 hộ dân sinh sống.

Tin bài liên quan