CBAM và SBH ký hợp tác đào tạo “nghề kép” tại Đức

CBAM và SBH ký hợp tác đào tạo “nghề kép” tại Đức

(ĐTCK) Trường Đào tạo Quản lý Doanh nghiệp (CBAM) và SBH (Tập đoàn giáo dục phi chính phủ, phi lợi nhuận về lĩnh vực giáo dục – đào tạo của CHLB Đức) vừa chính thức ký kết hợp tác đào tạo “nghề kép” tại Đức, chính thức mở ra cơ hội cho người lao động Việt Nam mong muốn du học miễn phí với lộ trình an toàn cả về tài chính và tri thức.

Chuyên ngành đào tạo “nghề kép” tại Đức được CBAM và SBH lựa chọn thí điểm là các nghiệp vụ nhà hàng – khách sạn trong đó đầu bếp, phục vụ, dọn phòng… là những công việc có nhu cầu tuyển dụng nhân sự ngày càng tăng mạnh tại Đức và châu Âu.

Theo đó, học viên học nghề tại SBH, trong thời gian 3 năm sẽ được học miễn phí dưới hình thức vừa học vừa làm, được hưởng lương cơ bản từ 550 - 700 EUR/tháng, được chủ doanh nghiệp hỗ trợ các loại bảo hiểm (BH y tế, BH sức khỏe, BH thất nghiệp và BH hưu trí) trong suốt thời gian học nghề như một lao động tại Đức.

Sau tốt nghiệp, học viên được hỗ trợ giới thiệu có việc làm ngay tại các nhà hàng, khách sạn quốc tế, các khu nghỉ dưỡng cao cấp của Đức, với lương khởi điểm từ 1.600 - 2.500 EUR/tháng. Nếu đáp ứng công việc được giao thì có những mức lương tương ứng và tăng dần theo kỹ năng.

Ngoài ra, học viên học nghề sau khi tốt nghiệp tại Đức, được phép lao động hợp pháp và cư trú dài hạn. Lương thu nhập và các chế độ đãi ngộ tương đương như các đồng nghiệp Đức.

Theo bà Đỗ Thị Kim Liên – Hiệu trưởng Trường Đào tạo Quản lý Doanh nghiệp (CBAM), có một thực tế đáng báo động ở nước ta hiện nay là “thừa Thầy, thiếu Thợ”. Chất lượng dạy nghề trong nước mặc dù đã ngày càng được nâng cao nhưng phần nào vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu của thị trường lao động về tay nghề, về các kỹ năng mềm,…

"Vì vậy, chúng tôi mong muốn tạo sự đột phá về chất lượng nghề nghiệp, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia,… thông qua việc kết nối học viên Việt Nam với SBH bằng kinh nghiệm và thế mạnh của mình".

Tin bài liên quan