Dàn phóng kim loại được tạo hình công phu của đội Ba Lan hứa hẹn chất lượng trình diễn cao nhất.

Dàn phóng kim loại được tạo hình công phu của đội Ba Lan hứa hẹn chất lượng trình diễn cao nhất.

Cận cảnh 'trận địa pháo hoa' trước giờ khai hỏa

Tại khu vực bãi bắn của hai đội trong đêm khai mạc Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2018 trước cảng sông Hàn, những dàn pháo hoa đã được lên nòng sẵn sàng trước giờ khai hỏa.

Trưa 27-4 tại bãi bắn trên khu vực cảng sông Hàn (Đà Nẵng), những thành viên hai đội pháo hoa Đà Nẵng - Việt Nam và Surex Firma Rodzinna - Ba Lan gấp rút thực hiện những công đoạn cuối cùng cho đêm bắn khai mạc Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2018 (DIFF 2018) ngày 30-4 sắp tới.

Dọc cảng sông Hàn, các giá pháo nòng lớn đã chuẩn bị sẵn sàng được quây bạt bịt kín để tránh ảnh hưởng thời tiết.

Tại khu vực bắn của đội Đà Nẵng - Việt Nam, hơn chục thành viên tất bật xắn tay đấu nối dây điều khiển cho loạt pháo cỡ nhỏ và xếp đặt vào giá thể.

Cận cảnh 'trận địa pháo hoa' trước giờ khai hỏa ảnh 1

 Trận địa pháo hoa được quây bạt sẵn sàng cho đêm khai mạc DIFF 2018.

Cận cảnh 'trận địa pháo hoa' trước giờ khai hỏa ảnh 2

Dàn pháo cỡ lớn được đấu nối dây điều khiển hoàn chỉnh chờ lệnh bắn. 

Ông Huỳnh Ngọc Chính, Đội trưởng Đội pháo hoa Đà Nẵng, Việt Nam, cho biết bài bắn của đội Việt Nam trong đêm 30-4 sẽ sử dụng gần 4.000 quả pháo hoa các loại từ pháo tầm thấp đến tầm cao.

Nhạc nền chủ đạo sử dụng cho bài bắn là thể loại nhạc nhẹ, bao gồm nhiều bài hát Việt Nam và một số bài nhạc không lời quốc tế. 

Đặc biệt, điểm nhấn của âm nhạc là việc sử dụng bài hát Hào khí Việt Nam.

Cận cảnh 'trận địa pháo hoa' trước giờ khai hỏa ảnh 3

 Các thành viên đội Việt Nam gấp rút chuẩn bị cho bài bắn khai mạc.

Cận cảnh 'trận địa pháo hoa' trước giờ khai hỏa ảnh 4

 Gắn pháo vào giá.

"Sau nhiều lần cọ xát với các đội pháo hoa quốc tế, đội pháo hoa Việt Nam đã trưởng thành rất nhiều. Được đổi mới về công nghệ và trang bị, thiết kế pháo gọn nhẹ hơn. Chúng tôi tràn đầy tự tin trong  màn so tài với các đội quốc tế năm nay", ông Chính cho biết.

Tại khu vực của đội Surex Firma Rodzinna - Ba Lan, những quả pháo cuối cùng cũng được các thành viên tranh thủ đặt vào họng phóng.

Điểm đặc biệt năm nay là đơn vị tổ chức lễ hội sử dụng nhiều dàn phóng kim loại được tạo hình công phu, hứa hẹn sẽ mang lại chất lượng trình diễn cao nhất.

Cận cảnh 'trận địa pháo hoa' trước giờ khai hỏa ảnh 5

 Bãi bắn của đội pháo hoa đến từ Ba Lan.

Cận cảnh 'trận địa pháo hoa' trước giờ khai hỏa ảnh 6

 Thành viên đội Ba Lan.nhồi pháo vào nòng

Ông Jaroslaw, đội trưởng đội Surex Firma Rodzinna, Ba Lan, cho biết màn trình diễn của đội ngoài việc thể hiện chủ đề chính là Tình bạn trên những cây cầu còn là sự tưởng nhớ huyền thoại những cuộc thi pháo hoa quốc tế Joe Ghazzal, Giám đốc điều hành công ty Global 2000 - người vừa qua đời năm 2017.

Joe Ghazzal và công ty Global 2000 là đơn vị tư vấn và cung cấp dịch vụ cho Cuộc thi pháo hoa quốc tế Đà Nẵng mùa đầu tiên cho tới nay.

Để đảm bảo lễ hội diễn ra suôn sẻ, ban tổ chức đã dựng hàng rào cách ly khu vực bãi bắn đồng thời thắt chặt công tác an ninh tại cảng sông Hàn trước giờ khai hỏa.

 Kiểm tra kỹ lưỡng những quả pháo cuối cùng.

Những nòng pháo đã được đấu nối của đội Ba Lan. 

Tin bài liên quan