Ảnh Internet

Ảnh Internet

Bạn thuộc tuýp người nào khi đi du lịch?

Trên cung đường khám phá vùng đất mới, ngay cả những người cùng sở thích du lịch cũng có những suy nghĩ, mục đích và cách tận hưởng hành trình khác nhau… Vậy, bạn là tuýp du khách nào?
1. Yêu cảnh đẹp
Bạn thuộc tuýp người nào khi đi du lịch? ảnh 1

Ảnh: Internet 

Ngắm nhìn cảnh đẹp dọc đường đi là niềm yêu thích của hầu hết khách du lịch. Tùy thuộc vào sở thích riêng mà có người yêu khung cảnh phồn hoa của nơi đô thị, có người lại thích ngắm nhìn những cánh đồng mênh mông, bát ngát, có người lại say mê các dãy núi hùng vĩ và hoang sơ… Tuy nhiên, tựu chung lại thì đây là những người rất dễ để được thỏa mãn. Với họ, chỉ cần một khung cảnh đẹp là đủ thôi thúc họ xách balô và lên đường.

2. Những “tín đồ” ẩm thực

Bạn thuộc tuýp người nào khi đi du lịch? ảnh 2

Ảnh: Internet 

Sau cảnh đẹp thì ẩm thực cũng là một yếu tố vô cùng quan trọng làm nên một chuyến du lịch tuyệt vời. Ở bất cứ nơi nào trên thế giới, mỗi vùng miền, mỗi nền văn hóa khác nhau đều có những món ăn đặc sản hấp dẫn riêng. Chính những đặc sản này sẽ khiến du khách nhung nhớ khi trở về sau chuyến đi.

Đối với những “tín đồ” ẩm thực, niềm vui thật sự không phải lang thang khắp mọi nơi để ngắm cảnh mà là dành trọn thời gian họ có để tìm kiếm và thưởng thức những món ăn ngon nhất. Thậm chí, họ không chỉ ăn 3 bữa sáng, trưa, tối như một ngày thông thường mà có thể ăn tới 6 - 7 bữa là chuyện hết sức bình thường.

3. Chuộng nghỉ dưỡng

Bạn thuộc tuýp người nào khi đi du lịch? ảnh 3

 Ảnh: Internet

Đối với những người chuộng nghỉ dưỡng thì những chuyến du lịch của họ có thể có chi phí khá đắt đỏ và lịch trình lại rất đơn giản. Việc đi đâu, tìm hiểu và nghiên cứu những gì không phải là vấn đề mà những người chuộng nghỉ dưỡng quan tâm. Điều duy nhất họ bận tâm là việc sẽ ở trong một khu resort tốt nhất có thể, tận hưởng chuyến du lịch trên một chiếc ghế dài ở bãi biển, bên hồ bơi sang trọng hay trên một chiếc giường ngủ êm ái. Đây là dạng du khách mà khi nhìn vào họ, nhiều người có thể thấy họ khá… lười biếng. Tuy nhiên, đó là cách thức rất riêng để họ tận hưởng chuyến du lịch theo cách của mình.

4. Đam mê nhiếp ảnh

Bạn thuộc tuýp người nào khi đi du lịch? ảnh 4

Ảnh: Internet 

Khá giống với với những người yêu cảnh đẹp, nhưng những du khách đam mê nhiếp ảnh lại nhìn cảnh vật và mọi thứ diễn ra trong chuyến đi của mình theo một phong cách nghệ thuật hơn. Những người yêu cảnh đẹp thường nhìn ngắm mọi thứ mà không làm phiền tới ai khác. Trong khi đó, những người đam mê nhiếp ảnh đôi khi lại làm phật lòng bạn đồng hành và người xung quanh khi dành quá nhiều thời gian cho những bức ảnh họ chụp dọc đường. Với họ, điều quan trọng nhất trong chuyến đi là ghi lại được những kỉ niệm trong những bức ảnh một cách hoàn hảo nhất.

5. Thích vui chơi

Bạn thuộc tuýp người nào khi đi du lịch? ảnh 5

Ảnh: Internet 

Nhiều người sẽ nghĩ rằng: “Ai mà chẳng thích vui chơi?”. Tuy nhiên, cần phải nói rõ rằng những người thích vui chơi ở đây là những “con nghiện” các trò chơi và ưa thích không khí náo nhiệt. Đích đến của những người thích vui chơi thường là những thành phố lớn, năng động, nơi có những khu vui chơi tấp nập và trò chơi đặc sắc… Đây là mẫu du khách luôn vui tươi, tràn đầy năng lượng và sẽ thật khó để rủ rê họ cùng đến những nơi nguyên sơ, yên tĩnh.

6. Ưa mạo hiểm

Bạn thuộc tuýp người nào khi đi du lịch? ảnh 6

Ảnh: Internet 

Trong số các du khách thì những người ưa mạo hiểm là những người đối lập hoàn toàn với tuýp người chuộng nghỉ dưỡng. Đối với họ thì một chuyến du lịch quá yên ả trong resort cao cấp cũng giống như việc bị giam cầm trong khi thế giới ngoài kia có bao trải nghiệm thú vị đang chờ đợi. Những người ưa mạo hiểm thường thích các chuyến trekking, lội suối, vượt đèo hay đốt lửa, cắm trại và nấu ăn dưới bầu trời đêm đầy sao… Họ ưa thích những trải nghiệm mới lạ dù đôi khi có thể gặp phải các sự cố ngoài ý muốn. Thế nhưng, việc phải đối diện với khó khăn, hiểm nguy dọc đường không làm những du khách này e ngại mà trái lại, họ còn cảm thấy thích thú vì được rèn luyện và tự hoàn thiện bản thân mình.

Tin bài liên quan