Ba điểm 'săn' hoa dã quỳ hot nhất mùa thu năm nay

Ba điểm 'săn' hoa dã quỳ hot nhất mùa thu năm nay

Hoa dã quỳ nở lác đác vào đầu tháng 10 và rộ vào giữa tháng ở Ba Vì, Mộc Châu, nhiều huyện trên địa bàn Lâm Đồng.

Du khách nên chụp ảnh hoa dã quỳ vào buổi sáng, sắp xếp lịch trình đến những nơi hoa nở rộ, kết hợp các điểm tham quan khác.

Ba Vì, Hà Nội

Mùa hoa dã quỳ Ba Vì thường bắt đầu từ khoảng cuối tháng 10, đầu tháng 11 và thời gian hoa nở rộ nhất chỉ kéo dài trong khoảng 10 đến 14 ngày.

Từ Hà Nội, bạn đi theo đường đại lộ Thăng Long hoặc quốc lộ 32 để đến Vườn quốc gia Ba Vì, mua vé tham quan vườn và đi theo hướng lên đồi 700, nơi có nhiều hoa dã quỳ nhất.

Điểm này chủ yếu để dừng chụp ảnh, nếu lần đầu đến vườn quốc gia bạn có thể đi thêm đền Thượng, khu di tích lịch sử K9, nhà thờ đổ…

Ba điểm 'săn' hoa dã quỳ hot nhất mùa thu năm nay ảnh 1

 Hoa dã quỳ ở Ba Vì trên đồi 700 tuy không nhiều như ở Đà Lạt nhưng cũng có vẻ đẹp hút khách. Ảnh: Trường Giang.

Hầu hết du khách thường đi ngắm dã quỳ trong ngày rồi về lại Hà Nội. Nếu muốn nghỉ thêm ở Ba Vì, có một số khu du lịch, nghỉ dưỡng lân cận như Khoang Xanh – Suối Tiên, Tản Đà Resort, Family Resort.

Các phòng ốc đẹp, yên tĩnh, có nơi có tắm suối nước khoáng thiên nhiên. Giá lưu trú từ 1,5 triệu đồng trở lên tùy dạng phòng.

Mộc Châu, Sơn La

Dã quỳ ở Mộc Châu nở lác đác từ giữa tháng 10, đến tháng 11 thì rộ. Bên đường quốc lộ 6 ngập tràn hoa. Ngoài ra hoa mọc nhiều trên đường vào bản Áng, Thông Cuông, Ba Phách.

Ngoài dã quỳ, Mộc Châu có đồi chè và thời điểm tháng 11 có thêm các cánh đồng hoa cải trắng rất hút khách. Lang thang giữa các ngọn đồi, chụp ảnh với thiên nhiên, hoặc tìm hiểu cuộc sống của người địa phương là những trải nghiệm thú vị.

Ba điểm 'săn' hoa dã quỳ hot nhất mùa thu năm nay ảnh 2

 Phòng nghỉ container giữa đồi chè ở Mộc Châu. Ảnh: ivivu.

Rất nhiều nhà xe Hà Nội – Mộc Châu cho bạn lựa chọn, đến nơi có thể thuê xe máy hoặc taxi đi các điểm tham quan.

Nếu như trước đây chỉ có homestay nhà sàn và nhà nghỉ bình dân, hiện nay Mộc Châu đã có các khu nghỉ dưỡng container nhiều màu sắc, resort bốn sao, khách sạn năm sao… với giá từ vài trăm đến vài triệu đồng cho bạn lựa chọn.

Lâm Đồng

Dã quỳ ở Lâm Đồng nở lác đác từ đầu tháng 10, tùy khu vực, thường rộ vào cuối tháng 10 đầu tháng 11. Ở một số nơi nở rải rác đến tháng 12 vẫn còn.

Thành phố Đà Lạt có hoa thưa thớt ở các đường ven. Muốn vào những vùng nhiều hoa vàng rực, bạn cần đi đến các huyện xa hơn như Trại Mát - Cầu Đất (xã Xuân Trường), Đà Lạt - Liên Khương (theo QL 20) - Nam Ban - Tà Nung, Đ’ran - Đơn Dương - Châu Sơn - Phi Nôm- Tu Tra. Khu vực Phi Nôm – Tu Tra có nhiều hoa nhất.

Ở TP Bảo Lộc, đường từ trung tâm đi thác Dambri cũng có nhiều vạt hoa hai bên đường. Ở huyện Đức Trọng, hoa nhiều nhất là khu vực đường vào thác Pongour.

Ba điểm 'săn' hoa dã quỳ hot nhất mùa thu năm nay ảnh 3

 Du khách cần đi vào các xã, huyện cách Đà Lạt khoảng 40 km để ngắm hoa nở vàng rực. Ảnh: Thanh Tuyết.

Du khách thường dành 2-3 ngày cuối tuần đi Đà Lạt kết hợp săn dã quỳ và tham quan các điểm khác. Năm nay có một số điểm mới nổi bạn nên ghé.

Vườn thú Australia ở huyện Lạc Dương cách Đà Lạt 40 km, là mô hình vườn thú thân thiện, có cừu bông, cừu đốm, ngựa lùn Pony, lạc đà không bướu, thỏ tai cụp, yến phụng, kangaroo.
Ngôi nhà lá phong trên đường Đặng Thái Thân có hơn 2.000 cây phong, 500 cây mai anh đào. Các homestay nhiều phong cách mọc lên ở ven thành phố, trong rừng thông… để phục vụ nhu cầu lưu trú.
Tin bài liên quan