7 bãi tắm ở Quy Nhơn khiến du khách mê mẩn

7 bãi tắm ở Quy Nhơn khiến du khách mê mẩn

Có nhiều bãi biển xanh vẫn còn giữ nguyên vẹn vẻ hoang sơ, Quy Nhơn chắc chắn sẽ là điểm dừng chân lý tưởng mà du khách không thể bỏ qua trong hè này.
1. Bãi tắm Quy Nhơn 
Với vị trí nằm ngay tại trung tâm thành phố Quy Nhơn, bãi tắm Quy Nhơn có hình trăng khuyết, trải dài 5km từ Mũi Tấn đến Ghềnh Ráng chắc chắn là một trong những bãi tắm đáng để du khách ghé thăm nhất trong hè này. Khi đến bãi tắm này, du khách không chỉ có cơ hội đắm mình trong làn nước xanh trong, mát lạnh mà còn được trải nghiệm những dịch vụ thư giãn tuyệt vời tại đây. Đặc biệt, bãi tắm Quy Nhơn nằm rất gần con phố ẩm thực hải sản Xuân Diệu nên du khách còn có thể thỏa sức thưởng thức những món hải sản tuyệt ngon tại bãi biển này.
7 bãi tắm ở Quy Nhơn khiến du khách mê mẩn ảnh 1 

2. Bãi tắm Hoàng hậu

Còn được biết đến với tên gọi Bãi Trứng, bãi tắm Hoàng Hậu là một bãi tắm nằm trong khu du lịch Ghềnh Ráng. Đặt chân tới đây, du khách sẽ bắt gặp cảnh tượng rất bắt mắt với những hòn đá nhỏ có hình dáng giống như quả trứng xếp chồng lên nhau. Sở dĩ bãi tắm này có tên là Hoàng Hậu bởi đây là nơi mà Nam Phương Hoàng hậu đã lựa chọn làm chốn nghỉ dưỡng. 

Bên cạnh việc được thỏa thích vui đùa với sóng nước, khi đến bãi tắm Hoàng Hậu, du khách còn có thể tới tham quan những điểm du lịch nổi tiếng như mộ thi nhân Hàn Mặc Tử, nhà thờ đá, khu du lịch Ghềnh Ráng…

7 bãi tắm ở Quy Nhơn khiến du khách mê mẩn ảnh 2 

3. Bãi Dại

Bãi Dại là nơi có vẻ đẹp thơ mộng nhưng cũng đầy góc cạnh được tạo thành nhờ sự kết đôi của cung đường biển trong xanh ôm lấy những khối đá nhiều hình dáng nằm rải rác cả trên bờ và dưới biển. Vẻ đẹp của bãi tắm này có thể làm mềm lòng ngay cả những du khách khó tính nhất.

Sau những giờ phút vẫy vùng thỏa thích trong làn nước biển trong vắt, du khách có thể thảnh thơi nằm đong đưa trên những chiếc võng ở nhà chòi cạnh biển hoặc tìm đến bóng râm giữa các khối đá lớn. Khoảnh khắc thư thái nằm nghe tiếng gió, tiếng sóng hòa lẫn với tiếng sáo vi vu và tiếng đàn vang lên từ các chòi bên cạnh chắc chắn sẽ là trải nghiệm vô cùng tuyệt vời và khó quên với du khách.

7 bãi tắm ở Quy Nhơn khiến du khách mê mẩn ảnh 3

4. Bãi Xép

Nằm cách bãi Dại khoảng 1km, bãi Xép là nơi biển lặng với làn nước xanh trong cùng bờ cát mịn màng và cả những ghềnh đá nhấp nhô trong sóng nước. Ngoài tắm biển, khi tới bãi Xép, du khách còn được thưởng thức những món đặc sản biển tươi ngon ngay tại khu du lịch sinh thái này. Bên cạnh đó thì du khách cũng có thể tha hồ thưởng thức gà chỉ đầy hấp dẫn tại các quán nằm dọc theo tuyến đường Quy Nhơn – Sông Cầu.

7 bãi tắm ở Quy Nhơn khiến du khách mê mẩn ảnh 4 

5. Bãi tắm Eo Gió

Cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng hơn 7km là Eo Gió nằm trên địa phận xã Nhơn Lý. Đây là một trong những eo biển đẹp nhất của tỉnh Bình Định. Eo Gió được ấp ôm bởi núi đá cùng những đợt sóng ngày đêm tung bọt trắng xóa. Vẻ đẹp độc đáo, lạ kỳ đầy nguyên sơ của những dốc đá với muôn hình vạn trạng ở đây cũng góp phần không nhỏ làm cho những du khách tới đây phải mê mẩn. Đứng trên núi nhìn xuống, du khách có thể cảm nhận từng cơn gió mạnh tràn qua, đây cũng chính là nguồn gốc của tên gọi Eo Gió.

Từ tháng 4 đến tháng 9 là khoảng thời gian đẹp nhất để du khách ghé thăm Eo Gió. Đây là lúc biển lặng, trời êm, nước biển trong xanh nhất. Khi đến Eo Gió, du khách có thể tha hồ trượt mình trên những bãi cát, khám phá các hang đá hay đơn giản là nhởn nhơ nằm ngắm biển, ngắm trời cùng đồng cỏ xanh với những đàn dê đang lang thang trên các triền đồi.

7 bãi tắm ở Quy Nhơn khiến du khách mê mẩn ảnh 5

6. Hòn Khô

Hòn Khô còn được gọi bằng cái tên khác là Cù Lao Hòn Khô nằm cách thành phố Quy Nhơn khoảng 16km. Đây là một trong 32 hòn đảo nằm gần bờ của tỉnh Bình Định. Trải nghiệm lý thú được nhiều du khách yêu thích nhất tại đây chính là việc lặn ngắm những rạn san hô nằm dưới mặt nước biển chưa đầy 1m.

Hòn Khô sở hữu mặt biển trong xanh có thể nhìn thấy tận đáy. Do nước ở đây khá cạn nên từ trên mặt nước, du khách cũng có thể thấy rõ những rạn san hô muôn màu ở dưới đáy. Bên cạnh việc lặn xuống làn nước xanh mát để ngắm san hô, du khách cũng có thể thư thái nằm trên cát để ngắm nhìn vẻ đẹp của biển, của trời. Nếu như thích những điều hoang sơ, du khách cũng có thể men theo bãi cát chạy dọc quanh núi đá để khám phá từng ngóc ngách nơi đây. Ngoài ra, trên Hòn Khô, du khách có còn được thưởng thức nhiều món hải sản hấp dẫn như cá mú, cá dìa, ốc nón, ốc đá, ốc mặt trăng, ghẹ, tôm hùm… do ngư dân địa phương nuôi trồng và đánh bắt.

7 bãi tắm ở Quy Nhơn khiến du khách mê mẩn ảnh 6

7. Bãi Nhổm

Từ thành phố Quy Nhơn, xuôi theo quốc lộ 1D về phía nam, du khách sẽ đến với bãi Nhổm. Tuy khá nhỏ nhưng với triền núi đá hoa cương đỏ trải dài ra biển. Hòa quyện với màu đỏ của đá hoa cương là sắc xanh của cây rừng tạo nên cho nơi đây một cảnh quan tuyệt đẹp, tựa như tranh vẽ. Giống như tại các bãi biển khác của Quy Nhơn thì bãi Nhổm có độ dốc tương đối thấp, làn nước trong xanh cùng những cơn sóng nhẹ chắc chắn sẽ là nơi tuyệt vời để du khách tận hưởng những giây phút tuyệt vời trong hè này.

7 bãi tắm ở Quy Nhơn khiến du khách mê mẩn ảnh 7
Tin bài liên quan