6 món dễ tìm trong thành phố Buôn Mê Thuột

Lang thang quanh khu chợ trung tâm hay các con đường gần Tượng đài chiến thắng, bạn có thể thưởng thức bún đỏ, chim cút quay hay xôi chiên.

Bún đỏ

6 món dễ tìm trong thành phố Buôn Mê Thuột ảnh 1

Bún đỏ là món ăn bình dân của người Đắk Lắk. Ở trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột, từ gánh hàng vỉa hè cho đến quán ăn sang trọng, thực khách không khó để tìm địa chỉ để thưởng thức món ăn này. Nguyên liệu món ăn đơn giản gồm bún sợi lớn, chả viên, trứng cút luộc và rau cải. Nhiều nơi còn cho thêm tóp mỡ để tăng mùi vị.

Thông thường, người nấu sẽ dùng một nồi nước pha hạt điều rồi trụng bún bên trong, nhờ vậy mà sợi bún có màu đỏ đặc trưng. Món ăn thường được bán từ xế chiều đến tối muộn, giá trung bình từ 20.000 đồng. Đường Phan Đình Giót, Lê Hồng Phong hay Phan Bội Châu có nhiều quán bán món này.

Chim cút quay

6 món dễ tìm trong thành phố Buôn Mê Thuột ảnh 2

Chim cút được làm sạch sẽ rồi ướp các loại gia vị như đường, mắm, muối... trước khi quay trên bếp than hồng. Để kích thích vị giác, người ở đây còn ướp thêm sa tế trước khi quay. Giữa đường phố, những chiếc xe đẩy toả khói nghi ngút thu hút nhiều người. Một con chim cút thường được bán với giá 15.000 đồng.

Bánh mì nướng muối ớt

6 món dễ tìm trong thành phố Buôn Mê Thuột ảnh 3

Công đoạn khó nhất là ép dẹp bánh mì. Sau đó, bánh được nướng sơ trên vỉ với than hồng. Trong lúc nướng, bánh được phết lên lớp bơ mỏng, nước sốt sa tế, trở hai mặt cho vàng rồi gắp xuống.

Bánh sẽ được nướng và phủ thêm lớp nướng sốt sa tế một lần nữa trước khi mang ra cho khách. Quầy bánh mì nướng muối ớt này nằm ở góc đường Nơ Trang Long và Y Rút, bán mỗi phần với giá 15.000 đồng.

Bánh bò nướng

6 món dễ tìm trong thành phố Buôn Mê Thuột ảnh 4

Quanh khu chợ trung tâm có vài ba hàng bày bán bánh bò nướng. Chiếc bánh giòn khi ăn có vị ngọt vừa phải, kèm theo đó là vị đắng của những phần bị khét. Bánh ăn sẽ ngon hơn lúc còn nóng. Một phần bánh bò nướng giá 5.000 đồng.

Bánh cam

6 món dễ tìm trong thành phố Buôn Mê Thuột ảnh 5

Bánh cam thoạt nhìn khá giống bánh rán, được làm từ bột nếp và bột gạo. Nhân bánh thường là đậu xanh quết nhuyễn, trên mặt bánh được phủ một lớp đường dẻo được thắng vàng óng như mạch nha và mè thơm.

Bánh thường được bán trên đường bởi những người phụ nữ. Quanh chợ trung tâm Buôn Ma Thuột bạn sẽ dễ dàng tìm thấy. Chiếc bánh có màu vàng, óng ánh của mật, giá chỉ 3.000 đồng.

Xôi chiên

6 món dễ tìm trong thành phố Buôn Mê Thuột ảnh 6

Bên trong lớp vỏ bằng nếp là miếng nhân được làm từ thịt băm, nấm cùng các loại gia vị. Nhân được xào chín trước khi gói. Bánh được chiên trên chảo dầu đến khi cháy vàng là có thể mang cho khách.

Món ăn hơi nhiều dầu mỡ, ăn chừng hai cái là thấy ngấy nhưng rất thích hợp để lấp đầy bao tử lúc xế chiều, hoặc lúc bạn đang đi bộ loanh quanh. Mỗi chiếc bánh xôi chiên giá 5.000 đồng.

Tin bài liên quan