5 địa điểm 'chạy trốn' mùa Đông

5 địa điểm 'chạy trốn' mùa Đông

Những cơn gió mùa tràn về khắp các tỉnh miền bắc khiến con người co ro trong gió lạnh. Trong thời tiết này, du lịch tránh rét đến những vùng đất có nắng vàng, biển xanh ấm áp chính là sự lựa chọn tuyệt vời mà du khách không thể chối từ.
1. Phú Quốc

Miền bắc đang chịu những đợt không khí lạnh kỉ lục nhất trong nhiều năm qua, chính vì vậy, du khách hãy lựa chọn cho mình một địa điểm tránh rét lý tưởng như đảo Phú Quốc (Kiên Giang). Bao quanh khung cảnh đẹp thơ mộng luôn là những tia nắng vàng tươi quyến rũ cùng với biển trời xanh xinh đẹp, chỉ cần nghĩ đến thôi, du khách sẽ cảm nhận được sự ấm áp.  

5 địa điểm 'chạy trốn' mùa Đông ảnh 1

 Bao quanh khung cảnh đẹp thơ mộng luôn là những tia nắng vàng tươi vô cùng quyến rũ. Ảnh: Internet

Phú Quốc sẽ mang tới cho du khách những ngày đông không còn buốt giá với các hoạt động: tắm biển thỏa thích, lặn san hô, dạo chơi trên những dải cát vàng dịu dàng, ngắm cảnh thiên nhiên và thưởng thức những món ngon mà chỉ Phú Quốc mới có.

2. Sài Gòn

Khí hậu Sài Gòn quanh năm ấm nóng nên nơi đây cũng trở thành địa điểm chạy trốn gió rét tuyệt vời dành cho du khách miền bắc. Là thành phố đi đầu cả nước về tốc độ tăng trưởng kinh tế chính vì vậy Sài Gòn có rất nhiều tòa nhà chọc trời, nhiều khu vui chơi giải trí và trung tâm thương mại lớn.
5 địa điểm 'chạy trốn' mùa Đông ảnh 2

 Ảnh: Internet

Không những vậy, ẩm thực đường phố vô cùng phong phú mà giá cả phải chăng của Sài Gòn rất phù hợp cho những du khách ưa khám phá và yêu thích thưởng thức đồ ăn ngon.

3. Đà Nẵng

Do chịu ảnh hưởng thời tiết khu vực miền bắc nên khí hậu Đà Nẵng lạnh vừa phải, nhưng khí hậu quanh năm vẫn khá ấm áp. Sở hữu những tia nắng vàng, biển xanh, cát trắng, Đà Nẵng - “thành phố đáng sống nhất Việt Nam” là điểm đến tuyệt vời để du khách tránh rét trong thời điểm này. 
5 địa điểm 'chạy trốn' mùa Đông ảnh 3

 Với những nét quyến rũ không nơi nào sánh bằng, Đà nẵng chắc chắn sẽ là địa điểm tránh rét lý tưởng vô cùng thú vị. Ảnh: Internet

Du khách có thể tham quan phố cổ Hội An yên bình, thơ mộng bên dòng sông Thu Bồn, Thánh địa Mỹ Sơn hay ghé thăm chốn bồng lai tiên cảnh - Bà Nà Hills... cùng nhiều địa danh nổi tiếng khác ở bán đảo Sơn Trà, cầu quay sông Hàn, cầu Rồng, cầu Trần Thị Lý…Với những nét quyến rũ không nơi nào sánh bằng, Đà nẵng chắc chắn sẽ là địa điểm tránh rét lý tưởng vô cùng thú vị.

4. Miền Tây

Vào bất cứ thời điểm nào trong năm, du khách cũng có thể lựa chọn miền Tây là nơi du lịch nghỉ ngơi sau những ngày dài miệt mài học tập và làm việc. Với nét giản dị đặc trưng vùng sông nước, miền tây đem đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời.

5 địa điểm 'chạy trốn' mùa Đông ảnh 4

 Ảnh: Internet

Những ruộng đồng bao la,tôm, cua cá, lênh đênh sông nước hòa mình vào văn chợ nổi đầy thú vị, ngồi xuồng ba lá len lỏi ngắm cảnh rừng tràm bạt ngàn bèo nước, đón những cơn gió mát mang theo hương phù sa vô cùng dễ chịu. Đặc biệt du khách còn có thể đến các miệt vườn thưởng thức vườn cây bốn mùa trĩu quả tươi ngon, những món ăn dân giã với bông súng, điên điển...

5. Nha Trang 

Một địa điểm nữa mà du khách không nên bỏ qua khi đi tránh đông đó là thành phố biển Nha Trang xinh đẹp. Không khí vẫn mang hơi chút se se lạnh vào buổi sáng nhưng đem lại cảm giác vô cùng dễ chịu. Ban ngày nơi đây luôn được bao phủ bởi màu vàng của nắng, gió biển dịu dàng, nước biển trong xanh vời vợi.

Đặt chân tới đây, du khách như xua tan đi được những ngày đông giá rét, hòa mình vào những trò chơi trên biển đầy sôi động như lướt ván, đua mô tô nước, lặn biển ngắm san hô…

5 địa điểm 'chạy trốn' mùa Đông ảnh 5

 Một địa điểm nữa mà du khách không nên bỏ qua khi đi tránh đông đó là thành phố biển Nha Trang xinh đẹp. Ảnh: Internet

Bên cạnh đó, du khách nên ghé thăm đảo Hòn Mun, Hòn Tằm, vịnh Ninh Vân với những bãi biển còn hoang sơ nhưng đẹp đến nao lòng. Nhất là sau ngày dài thỏa sức khám phá, du khách đừng quên thư giãn bên những hồ tắm bùn, và thưởng thức những bữa hải sản thơm ngon bên bờ biển thơ mộng.

Tin bài liên quan