2 triệu đồng đi chơi “Bình Ba” là quá sang?

2 triệu đồng đi chơi “Bình Ba” là quá sang?

'Từ TP.HCM, bạn có thể đi chơi đảo Bình Ba chỉ với 2 triệu đồng'. Bài viết của tác giả Duyên Phan khiến các 'tín đồ' du lịch háo hức muốn đi ngay, nhưng cũng có bạn cho rằng còn có thể đi với chi phí rẻ hơn.

"Tôi vừa đi chơi Bình Ba về, 2 ngày chỉ có hơn 1 triệu đồng", bạn Na Nguyễn tiết lộ. Đi thế nào mà rẻ vậy? Bạn cho biết: "Từ Sài Gòn, chúng tôi  đi xe Phương Trang ra Cam Ranh 185.000 đồng/chuyến rồi đón xe ôm ra cảng Ba Ngòi.

Từ cảng Ba Ngòi chúng tôi đón tàu cao tốc 100.000 đồng/lượt ra Bình Ba, còn đi tàu thường là 30.000 đồng/lượt (đi cao tốc 30 phút, tàu thường hơn 1 tiếng). 7h sáng tàu ra, 13-14h tàu về. 

Chúng tôi chọn tàu thường, dù thời gian dài hơn nhưng được cái thú ngắm trời biển, rẻ hơn và cả đám quây quần…uống bia. Ở Bình Ba, hay nhất là thuê xe máy chạy nếu đi theo nhóm. Giá tầm 90.000 -100.000/đồng tùy xe.

2 triệu đồng đi chơi “Bình Ba” là quá sang? ảnh 1

Bình Ba đẹp mê đắm với biển xanh và núi đồi hùng vĩ - Ảnh: Duyên Phan 

Bình Ba nhỏ, nên cũng không cần xe quá tốt hay hầm hố gì lắm.Về ở, chúng tôi có mang theo lều nên chọn cách cắm trại luôn ở bãi biển.

Tắm chán thì vào quán ăn gọi đồ ăn và chia nhau tắm nước ngọt. Khi tính tiền ăn thì trả luôn tiền nước cho chủ quán. Người dân nơi đây dễ thương. Nhóm chúng tôi 8 người trả tiền nước ngọt 200.000 đồng mà họ còn không chịu lấy.

Hải sản thì đúng là rẻ, ăn bao no. Tôm hùm thì tùy, nếu không quan trọng lắm thì chọn tôm hùm ngộp, giá 680.000-700.000 đồng/kg, con cũng to, từ 700-800gr, mua 1,5kg là ăn no, riêng cái đầu nấu cháo ăn đã lắm.

2 triệu đồng đi chơi “Bình Ba” là quá sang? ảnh 2
2 triệu đồng đi chơi “Bình Ba” là quá sang? ảnh 3

Đồ ăn trên Bình Ba vừa ngon vừa rẻ - Ảnh: Duyên Phan

Nếu có người quen giới thiệu thì càng rẻ. Chúng tôi được giới thiệu gặp anh Tùng (trang facebook tungrau.binhba), ăn hải sản trên bè luôn, ăn thỏa thích, chia ra đồng bọn mỗi đứa tầm 400.000-500.000/ đồng.

Đi chơi Bình Ba có tắm biển, lặn biển, nhưng san hô không còn được như cách đây 2-3 năm".

Trong khi đó bạn Hà Phượng 'khoe' vừa đi chơi Bình Ba 4 ngày 3 đêm chỉ 2,1 triệu đồng, ngoài Bình Ba còn đi nhiều chỗ khác. "Tôi đi với nhóm bạn 6 đứa. Đi bằng xe máy về đến Cam Ranh (vừa đi vừa chơi hết hơn 1 ngày đêm), rồi đi tàu vô đảo Bình Ba", Phượng kể.

2 triệu đồng đi chơi “Bình Ba” là quá sang? ảnh 4

Du khách trải nghiệm canô nước tại Bãi Nhà Cũ (Bình Ba) - Ảnh: Duyên Phan 

"Tới Bình Ba, chúng tôi thuê xe nhỏ cho người ta chở đi quanh đảo. Lúc đi, mỗi đứa góp 1,5 triệu đồng giao cho một đứa trong nhóm giữ tiền và chi nên tôi không nhớ rõ từng khoản bao nhiêu. Nhưng buổi tối chúng tôi về nhà nghỉ trên đất liền cách Bình Ba 20km.

Sang hôm sau, chúng tôi lại đi xe máy qua Bình Hưng, Bình Tiên chơi. Sau đó cả bọn về lại Resort Ngọc Sương ở Ninh Thuận, chơi đến sáng sớm ngày hôm sau về. Tính ra thì ăn thả ga, mua quà nữa mới hết 2,1 triệu đồng", Phượng thêm.

2 triệu đồng đi chơi “Bình Ba” là quá sang? ảnh 5

Bạn có nickname C.Phúc thì chia sẻ: "Tụi mình đi hai người dịp cuối tuần. Số tiền chi tiêu trong hai ngày nằm trong khoảng 4 triệu đồng, trong đó bao gồm chi phí đi lại, lặn biển, ăn tôm hùm. Vì đi cuối tuần nên giá nhà nghỉ tăng gấp đôi, do đó mức 4 triệu đồng 2 người là rẻ rồi".

Theo bạn Duyên Phan, đi chơi Bình Ba tốn ít hay nhiều còn tùy vào cách chi tiêu của từng người.

Tuy nhiên cầm 1 triệu đi chơi Bình Ba trong 2 ngày thì hơi khó vì 'riêng tiền xe hết 500.000 đồng, nhà nghỉ 150.000 đồng, cano vòng ra vòng về đã hết 200.000 đồng, thuê xe máy hai ngày 200.000 đồng. Nhiêu đó thôi đã hơn 1 triệu đồng rồi'.

Tin bài liên quan