Thời gian tối đa có thể vay mua nhà chung cư tại các ngân hàng

Thời gian tối đa có thể vay mua nhà chung cư tại các ngân hàng

(ĐTCK) Tôi xin hỏi, độ tuổi tối thiểu người thành niên có năng lực hành vi dân sự đầy đủ để được vay vốn tiêu dùng có tài sản đảm bảo là bao nhiêu? Thông thường, thời gian tối đa có thể vay mua nhà chung cư tại các ngân hàng hiện nay là bao nhiêu năm? 

Trả lời:

Độ tuổi tối thiểu người thành niên có năng lực hành vi dân sự đầy đủ để được vay vốn tiêu dùng có tài sản đảm bảo là 18 tuổi. Thông thường, thời gian tối đa có thể vay mua nhà chung cư tại các ngân hàng hiện nay là 25 năm.

Trong quá trình vay vốn ngân hàng để mua nhà, khách hàng có được trả nợ trước hạn không? Có phải mọi công dân Việt Nam đều có thông tin tín dụng lưu trữ tại Trung tâm thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam (CIC) không?

Trả lời: 

Trong quá trình vay, khách hàng có thể trả nợ trước hạn và nộp phí trả nợ trước hạn cho ngân hàng tùy theo thời điểm mà khách hàng trả nợ trước hạn. Chính sách phí trả nợ trước hạn theo quy định từng ngân hàng.

Về ý thứ hai, không phải mọi công dân Việt Nam đều có thông tin tín dụng lưu trữ tại Trung tâm thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam (CIC).

Tin bài liên quan