Fitch xếp hạng tín nhiệm Home Credit Việt Nam ở mức 'B+'

Fitch xếp hạng tín nhiệm Home Credit Việt Nam ở mức 'B+'

(ĐTCK) Fitch Ratings vừa đưa ra xếp hạng tín nhiệm nhà phát hành nợ dài hạn (IDR) ở mức ‘B+’ và xếp hạng tín nhiệm nhà phát hành nợ ngắn hạn ở mức ‘B’ đối với Home Credit Việt Nam. Mức đánh giá này thể hiện triển vọng ổn định của Home Credit.

Xếp hạng của Home Credit Việt Nam dựa vào đánh giá của Fitch đối với hồ sơ tín dụng độc lập của Công ty.

Trước đó, vào tháng 5/2018, Home Credit Việt Nam cũng được Moody's Investors Service xếp hạng CFR ở mức B3 với đánh giá triển vọng tương tự là ổn định.

Home Credit Việt Nam là tổ chức tài chính phi ngân hàng (NBFI) đầu tiên ở Việt Nam được cả hai tổ chức Fitch và Moody’s xếp hạng và cũng là công ty tài chính tiêu dùng đầu tiên tại Việt Nam công bố các xếp hạng tín nhiệm quốc tế.

Fitch Ratings là thành viên của Fitch Group, một trong những nhà cung cấp hàng đầu về xếp hạng tín dụng độc lập và nghiên cứu, hoạt động tại hơn 30 quốc gia.

Home Credit Việt Nam hoạt động tại Việt Nam từ năm 2008, đến nay có hơn 10.500 nhân viên hiện diện trên khắp cả nước, phục vụ trên 7 triệu khách hàng với 3 sản phẩm chính: cho vay trả góp xe gắn máy; cho vay trả góp hàng điện máy gia dụng, điện tử và cho vay trả góp tiền mặt.

Tin bài liên quan