Ảnh Internet

Ảnh Internet

Bỏ phiếu dự thầu trái phiếu chính phủ qua hệ thống điện tử

(ĐTCK) Theo Sở GDCK Hà Nội (HNX), ngày 30/6, HNX đưa phân hệ đấu thầu trái phiếu điện tử trên Internet vào vận hành, nhằm mở rộng mạng lưới nhà đầu tư trái phiếu chính phủ trên thị trường đấu thầu. 

Với việc điện tử hóa khâu đặt phiếu dự thầu của các nhà đầu tư là khách hàng của thành viên, HNX đã hoàn toàn điện tử hóa hoạt động đấu thầu trái phiếu chính phủ.

Theo thống kê của HNX, từ đầu năm 2015 tới nay, có hơn 70 chủ thể đầu tư không phải là thành viên đấu thầu. Với số lượng phiên đấu thầu lớn như hiện nay (trung bình mỗi tuần có 3 - 4 đợt đấu thầu) thì công việc phải thực hiện của các thành viên làm nghiệp vụ môi giới là không nhỏ.

Việc cho phép nhà đầu tư được trực tiếp bỏ phiếu dự thầu trên hệ thống Đấu thầu trái phiếu thông qua phân hệ đấu thầu trên Internet, HNX không những tạo sự chủ động cho các nhà đầu tư trong tham gia đấu thầu, mà còn giúp giảm thiểu chi phí cho các thành viên thực hiện môi giới như chi phí về nhân lực, hồ sơ, rút ngắn thời gian tham gia đấu thầu cho cả nhà đầu tư và thành viên.

Phân hệ đấu thầu trái phiếu điện tử trên Internet, ngoài chức năng hỗ trợ thành viên và nhà đầu tư tham gia đấu thầu, còn là công cụ giúp nhà đầu tư cập nhật thông tin nhanh chóng và chính xác về các phiên thầu đang diễn ra, cũng như tổng hợp thông tin về hoạt động đấu thầu trong quá khứ.

Tin bài liên quan