World Bank hỗ trợ 4 triệu USD cho Sacombank Lào

World Bank hỗ trợ 4 triệu USD cho Sacombank Lào

(ĐTCK) Mới đây, tại thủ đô Viêng chăn (Lào), Cục tài trợ các Doanh nghiệp vừa và nhỏ Lào (DOSMEP) đã ký kết hợp đồng cung ứng nguồn vốn 4 triệu USD cho Ngân hàng TNHH Sài Gòn Thương Tín Lào (Sacombank Lào).
Số tiền này nằm trong tổng nguồn vốn 20 triệu USD mà World Bank cung ứng cho Lào thông qua DOSMEP nhằm đáp ứng nhu cầu vốn dài hạn với lãi suất hợp lý cho doanh nghiệp vừa và nhỏ để đầu tư và phát triển kinh doanh. Ngoài Sacombank Lào, còn có thêm 2 ngân hàng thương mại khác được lựa chọn để triển khai nguồn vốn của dự án này.

Sacombank Lào là ngân hàng con 100% vốn nước ngoài của Sacombank vừa được chuyển đổi từ tháng 8/2015 sau 7 năm hoạt động với hình thức Chi nhánh tại Lào.
Hiện mạng lưới của Sacombank tại Lào gồm 1 ngân hàng con cùng 2 chi nhánh và 1 phòng giao dịch trực thuộc tại các địa bàn kinh tế trọng điểm. Việc được lựa chọn là 1 trong 3 ngân hàng để triển khai nguồn vốn của World Bank tại Lào thể hiện năng lực tiếp cận các nguồn vốn từ các tổ chức tài chính quốc tế và khả năng hỗ trợ các giải pháp tài chính hiệu quả cho khách hàng của Sacombank nói chung và Sacombank Lào nói riêng.
Tin bài liên quan