Vietinbank và BTMU phối hợp tổ chức chương trình “Kết nối kinh doanh toàn cầu” năm 2016

Vietinbank và BTMU phối hợp tổ chức chương trình “Kết nối kinh doanh toàn cầu” năm 2016

(ĐTCK) Ngày 20/7 tại Hà Nội, Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) cùng The Bank of Tokyo - Mitsubishi UFJ, Ltd. (BTMU) phối hợp tổ chức Chương trình “Kết nối kinh doanh toàn cầu” (Global Business Matching).

Đây là sự kiện mang tầm cỡ khu vực giữa các DN của hai nước, thể hiện nỗ lực của VietinBank và BTMU trong việc thúc đẩy mối quan hệ hợp tác đầu tư giữa Việt Nam và Nhật Bản.

Được biết, “Kết nối kinh doanh toàn cầu 2016” thu hút sự tham gia 52 DN Nhật Bản và Thái Lan (là khách hàng của BTMU và Krungri Bank - ngân hàng con của BTMU tại Thái Lan) và 39 DN Việt Nam (là khách hàng của VietinBank). Đồng thời, Chương trình mở rộng thêm các lĩnh vực như bán lẻ, siêu thị, phân phối; bất động sản; các sản phẩm nông nghiệp, thủy sản, bao gồm cả nhập khẩu và xuất khẩu.

Trong khuôn khổ Chương trình, ngoài việc giới thiệu các DN Nhật Bản với các DN Việt Nam, sẽ có 202 phiên gặp gỡ, thảo luận tích cực giữa DN các bên được tổ chức. Đây là hoạt động ý nghĩa, mở ra cơ hội hợp tác sâu rộng giữa các DN nói chung, nhất là các DN là khách hàng của VietinBank và BTMU.

“Với sự kiện này, VietinBank cam kết cùng BTMU phục vụ tốt hơn nữa, tích cực tham gia đồng hành hỗ trợ các DN các nước cả về tài chính và các sản phẩm, dịch vụ tài chính - ngân hàng. Những trợ lực từ VietinBank và BTMU sẽ tạo sức bật cho các DN phát triển ổn định, gặt hái được nhiều thành công”, lãnh đạo VietinBank cho biết.

Ông Kobayashi, Phụ trách Khối kinh doanh thông tin toàn hàng của BTMU chia sẻ, thời gian qua, BTMU đã có nhiều nỗ lực đưa các DN Nhật Bản và Việt Nam xích lại gần nhau thông qua các sự kiện kết nối kinh doanh với quy mô nhỏ tại Tokyo. Sự kiện hôm nay một lần nữa mở ra cơ hội khai thác tốt hơn những tiềm năng và thế mạnh, thúc đẩy hợp tác giữa các DN ở các quốc gia trong khu vực ngày càng mạnh mẽ.

"Cả BTMU và VietinBank đều mong muốn trở thành địa chỉ tin cậy và là cầu nối bền vững để các DN Việt Nam - Nhật Bản vươn tầm hội nhập thế giới", ông Kobayashi nói.

Bên cạnh đó, Chương trình “Kết nối kinh doanh toàn cầu” là sự kiện quan trọng, thắt chặt và nâng tầm phát triển hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa VietinBank và BTMU, đưa mối quan hệ chiến lược giữa hai bên lên tầm cao mới. Đây cũng là đòn bẩy quan trọng trong việc tăng cường hợp tác sâu rộng và toàn diện giữa VietinBank và BTMU trong những năm tới.

Từ tháng 12/2012, BTMU chính thức trở thành cổ đông chiến lược của VietinBank. Đây là sự kiện đặc biệt quan trọng của VietinBank nói riêng Ngành Tài chính - Ngân hàng Việt Nam nói chung trong tiến trình hội nhập với khu vực và thế giới. Thời gian qua, VietinBank và BTMU đã cùng phối hợp tổ chức thành công sự kiện kết nối kinh doanh tại các trung tâm kinh tế lớn của Việt Nam và Nhật Bản tại TP. Hồ Chí Minh (Việt Nam), Osaka, Yokohama, Tokyo (Nhật Bản) và Bangkok (Thái Lan).

Tin bài liên quan