Việc nâng cấp cảng hàng không đã giúp Phú Quốc trở thành điểm đến đầy hấp dẫn và địa chỉ thu hút nhiều dự án đầu tư lớn

Việc nâng cấp cảng hàng không đã giúp Phú Quốc trở thành điểm đến đầy hấp dẫn và địa chỉ thu hút nhiều dự án đầu tư lớn

Vietinbank hỗ trợ doanh nghiệp đầu tư vào Phú Quốc

(ĐTCK) Ngày hôm nay (29/11), Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - VietinBank phối hợp với UBND tỉnh Kiên Giang tổ chức Hội thảo “Giải pháp tín dụng đầu tư trên địa bàn Phú Quốc năm 2014”

Trong những năm qua, kinh tế Phú Quốc đã có sự phát triển vượt  bậc, liên tục tăng trưởng với mức độ cao. Diện mạo Phú Quốc thay đổi đáng kể, với nhiều công trình hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội quan trọng được đầu tư, phát triển hài hòa, đồng bộ giữa xây dựng mới và cải tạo chỉnh trang đô thị. Phú Quốc đã trở thành trung tâm du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, cao cấp tầm cỡ thế giới.

Bên cạnh đó, nhiều dự án, công trình trọng điểm đã và đang đầu tư xây dựng như Cảng hàng không Quốc tế Phú Quốc, Cảng biển Quốc tế An Thới, Cảng du lịch Bãi Vòng, tuyến cáp ngầm 110Kv Hà Tiên - Phú Quốc đưa điện lưới quốc gia ra đảo, hệ thống đường giao thông trục chính Bắc - Nam đảo Phú Quốc và đường quanh đảo đang trong giai đoạn hoàn thành…

Tính đến hết 6 tháng đầu năm 2014, trên địa bàn huyện đảo Phú Quốc có tổng số 194 dự án, với diện tích 8.530ha. Cũng trong 6 tháng đầu năm 2014, Phú Quốc đã phê duyệt một đồ án điều chỉnh quy hoạch chi tiết 1/2000 với tổng diện tích gần 139ha, nâng tổng số đồ án được phê duyệt đến nay lên 36 đồ án, với tổng diện tích 9.840ha, đạt 99,7% trên tổng diện tích hơn 9.965ha đất đưa vào lập quy hoạch…

Hội thảo “Giải pháp tín dụng đầu tư trên địa bàn Phú Quốc năm 2014” do VietinBank phối hợp với UBND tỉnh Kiên Giang tổ chức nhằm giới thiệu hình ảnh và quảng bá tiềm năng đầu tư tại Phú Quốc. Hội thảo cũng là cơ hội để VietinBank có thể lắng nghe, thấu hiểu những nhu cầu tài chính của các doanh nghiệp (DN) đang đầu tư trên địa bàn huyện đảo Phú Quốc. Đồng thời là diễn đàn cho các DN và nhà đầu tư trao đổi, thảo luận về chính sách, giải pháp phát triển đầu tư và kinh doanh trên địa bàn.

Luôn tạo điều kiện cho DN vượt qua khó khăn chung của nền kinh tế, ổn định và phát triển sản xuất, từ đầu năm 2014 đến nay, VietinBank đã triển khai 12 gói cho vay trị giá gần 230.000 tỷ đồng với số dư bình quân thời điểm lên đến trên 80.000 tỷ đồng, lãi suất các chương trình thấp nhất 5%, dành cho các DN thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau. Các chương trình tín dụng của VietinBank góp phần hỗ trợ cho các DN tháo gỡ khó khăn về nguồn vốn, ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh và tạo tiền đề tiếp tục phát triển.

Phát biểu tại Hội thảo, Chủ tịch HĐQT VietinBank Nguyễn Văn Thắng cam kết: VietinBank sẽ mang đến những sản phẩm, dịch vụ và phong cách phục vụ chuyên nghiệp nhất, hiệu quả nhất, tiện ích nhất, cạnh tranh nhất, đáp ứng tốt nhất mọi nhu cầu đa dạng của khách hàng, đối tác. VietinBank đã, đang và sẽ tập trung tối đa mọi nguồn lực, nội lực, ngoại lực để phục vụ DN, cung cấp đến khách DN các giải pháp tài chính hiệu quả.

Tin bài liên quan