Vietcombank ký kết hợp tác với IIB

Vietcombank ký kết hợp tác với IIB

(ĐTCK) Đầu tuần này, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã chính thức ký kết chương trình hợp tác với và Ngân hàng Đầu tư Quốc tế (Intenational Investment Bank – IIB).

IIB là tổ chức tài chính liên quốc gia, được thành lập năm 1970 trong khuôn khổ tổ chức Hội đồng Tương trợ Kinh tế (khối SEV cũ), hoạt động theo các quy định tại các Hiệp định quốc tế và Điều lệ đăng ký tại Ban thư ký Liên Hợp quốc. IIB có trụ sở chính đóng tại Matxcova, Liên bang Nga và hiện có 8 quốc gia thành viên bao gồm Liên Bang Nga, Việt Nam, Bungari, Cuba, Mông Cổ, Rumani, Slôvakia và Séc.

Hiện nay, IIB đã đầu tư ở các  nước Đông Âu và Mông Cổ, tuy nhiên lại đầu tư chưa đáng kể ở Việt Nam. Theo nội dung ký kết, Vietcombank sẽ tham gia hợp tác cùng IIB trong lĩnh vực tín dụng và đầu tư. Cụ thể như hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam (thông qua các khoản tín dụng IIB cấp cho Vietcombank), đầu tư vào các dự án của LB Nga tại Việt Nam,…

Đồng thời, IIB cũng sẽ hỗ trợ cho Vietcombank trong chiến lược phát triển, mở rộng thị trường, thị phần sang các nước Đông Âu, những quốc gia  là thành viên của IIB và là thị trường truyền thống của IIB.