Viễn cảnh u ám cho giá vàng

Viễn cảnh u ám cho giá vàng

(ĐTCK) Một tuần giao dịch ảm đảm của vàng trên thị trường quốc tế cũng như thị trường trong nước đã khép lại với thêm một phiên giảm giá. Các chuyên gia nhận định, giá vàng tuần tới khó có thể khởi sắc do các tin kinh tế tốt mà Mỹ vừa công bố cổ vũ thêm niềm tin cho việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ tăng lãi suất.

Vàng SJC lúc đầu ngày hôm qua (6/7) niêm yết ở 34,75 – 34,81 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), giảm 10.000 đồng/lượng mỗi chiều so với ngày hôm qua. Mức giá này giữ nguyên cho tới cuối ngày.

Vàng miếng rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu lúc 8h30 sáng nay mua vào – bán ra ở 31,26 – 31,71 triệu đồng/lượng, giảm 50.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều so với ngày hôm qua. Mức giá này không đổi cho tới cuối ngày.

Trên thị trường ngoại tệ, tỷ giá USD trong vài ngày qua cũng như trong ngày hôm nay không có biến động, Vietcombank và BIDV duy trì tỷ giá USD ở 21.780 – 21.840 VND/USD (mua vào – bán ra).

Trên thị trường tự do, USD hiện giao dịch ở 21.830 – 21.850 VND/USD (mùa vào – bán ra), tăng nhẹ 10 đồng mỗi chiều so với ngày hôm qua.

Vàng tiếp tục đà tụt dốc của mình với thêm một phiên giảm giá trong phiên Mỹ đêm qua (5/6). Thông tin về số liệu việc làm tích cực trong tháng 5 đã tăng áp lực khiến giá vàng đã thấp lại càng thấp hơn.

Trên sàn New York, giá vàng mở cửa ở 1.173,50 USD/ounce, sau khi mở phiên, vàng nhanh chóng rớt xuống đáy 1.164,60 USD/ounce, giảm 8,9 USD/ounce so với giá mở cửa. Về cuối phiên, giá vàng hồi phục nhẹ trở lại, chốt phiên ở 1.172,30 USD/ounce, thấp hơn giá đóng cửa phiên trước đó 4,1 USD/ounce.

Viễn cảnh u ám cho giá vàng ảnh 1
Các chuyên gia cho rằng, viễn cảnh cho giá vàng trong tuần tới sẽ không được tươi sáng. Theo khảo sát của Main Street, 211 người, chiếm 60% cho rằng vàng sẽ tiếp tục đi xuống trong tuần tới; 106 người, tương đương 30% nhận định vàng có thể khởi sắc hơn và 33 người, chiếm 10% giữ quan điểm trung tính.

Khảo sát của Wall Street cũng đem lại kết quả tương tự. Trong số 33 chuyên gia được hỏi, có 19 người trả lời, trong đó 9 chuyên gia, chiếm 47% cho rằng giá vàng sẽ thấp hơn trong tuần tới, 8 ngưofi, chiếm 42%  nghĩ rằng vàng có thể đi lên và 2 người, chiếm 11% giữ quan điểm trung lập.

Các nhà đầu tư vàng trong tuần tới sẽ lại tập trung quan sát mọi động thái từ Hy Lạp, sau khi quốc gia này yêu cầu được dồn hạn trả nợ cho quỹ Tiền tệ quốc tế vào cuối tháng 6. Một vài chuyên gia cảnh báo, hành động này là một bước tiến gần hơn tới khả năng Hy Lạp rút ra khỏi Liên minh châu Âu. Tình hình đàm phán nợ của Hy Lạp chính là một trợ lực tốt cho tính trú ẩn an toàn của vàng trong tuần tới.

Ira Epstein, Giám đốc bộ phận tại Linn & Associates cho rằng, nếu không có tình huống nào khẩn cấp xảy ra với Hy Lạp, giá vàng sẽ duy trì tình trạng ảm đạm trong ngắn hạn. Cũng theo Ira Epstein, giá vàng có thể hồi phục nhẹ trong tuần tới, duy trì trong ngưỡng 1.185 USD/ounce tới 1.200 USD/ounce.

Trong tuần tới, một số thông tin kinh tế mới của Mỹ sẽ được công bố, bao gồm số liệu về số đơn xin trợ cấp thất nghiệp sơ bộ công bố vào thứ Năm (11/6). Vào thứ Sáu (12/6), chỉ số giá cản sản xuất và khảo sát tâm lý thị trường Michigan cũng được tiết lộ. Trên hết, các nhà đầu tư sẽ chú ý đến thông tin quan trọng nhất là cuộc họp của Uỷ ban Thị trưởng mở (FOMC) sẽ diễn ra vào 16 và 17/6.

Tin bài liên quan