Vàng thiếu trợ lực trong ngắn hạn

Vàng thiếu trợ lực trong ngắn hạn

(ĐTCK) Không đủ lực để hồi phục sau áp lực bán ra mạnh giữa tuần này, giá vàng trong phiên Mỹ cuối cùng đêm qua (24/4) xuống mức thấp nhất kể từ giữa tháng 3 tới này. Các chuyên gia đều tỏ ra không chắc chắn liệu giá vàng có thể hồi phục trở lại trong ngắn hạn hay không. 

Tại thị trường trong nước, giá vàng hiện vẫn duy trì ở mức thấp. Vàng SJC luôn giao dịch quanh mốc 35 triệu đồng/lượng.

Vàng SJC sáng nay niêm yết ở 34,95 – 35,05 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), giảm 50.000 đồng/lượng mỗi chiều so với ngày hôm qua. Về cuối ngày, giá tăng nhẹ 20.000 đồng/lượng, mua vào – bán ra ở mức 34,97 – 35,07 triệu đồng/lượng.

Vàng miếng rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu lúc 8h30 mua vào – bán ra ở 31,19 – 31,64 triệu đồng/lượng, giảm 180.000 đồng/lượng mỗi chiều so với ngày hôm qua. Mức giá này được giữ nguyên cho tới cuối ngày.

Trên thị trường ngoại tệ, Vietcombank niêm yết tỷ giá ở 21.560 – 21.620 VND/USD (mua vào – bán ra), giữ nguyên so với ngày hôm qua. Tại thị trường tự do, giá USD hiện mua vào – bán ra ở mức 21.640 – 21.660 VND/USD, tăng 20 đồng mỗi chiều so với ngày hôm qua.

Trong phiên Mỹ đêm qua, giá vàng mở cửa ở 1.188,10 USD/ounce, ngay sau khi mở phiên, giá vàng nhanh chóng tụt dốc, chạm đáy ở 1.175,40 USD/ounce, giảm 12,7 USD/ounce so với giá mở cửa. Sau khi chạm đáy, vàng phục hồi nhẹ trở lại và chốt phiên tại 1.180,40 USD/ounce, tiếp tục có 1 phiên giảm giá nữa trong tuần.

Giá vàng giao sau tháng Sáu trên sàn Comex chốt phiên thứ Sáu giảm 2,4% so với giá đầu tuần, đóng cửa tại 1.175 USD/ounce.

Vàng thiếu trợ lực trong ngắn hạn ảnh 1

Trong cuộc điều tra về giá vàng tuần tới đối với 32 chuyên gia tại Wall Street và Main Street, có 20 người đã gửi phản hồi trong tuần này. Theo đó, có 8 chuyên gia, chiếm 40%, giữ thái độ trung lập đối với giá vàng tuần tới. 6 chuyên gia, chiếm 30% cho rằng giá vàng sẽ cao hơn và 305 còn lại thể hiện quan điểm rằng giá vàng sẽ tiếp tục xuống thấp hơn nữa.

Tuy nhiên, các nhà phân tích tại Kitco có thể hiện sự quyết đoán hơn đối với dự báo về giá vàng tuần tới. Theo họ, xu hướng chính là giá vàng sẽ tiếp tục giảm trong ngắn hạn.

Chuyên gia về thị trường vàng Jessica Fung cho biết, sự “ảm đạm” của giá vàng tuần này chủ yếu là bởi lỹ do kỹ thuật, khi các nhà đầu tư giữ quan điểm ở nguyên vị trí của mình thay vì quyết định đầu tư vào thị trường này.

Fung cũng cho biết thêm việc thị trường vàng không có sức hấp dẫn đối với các nhà đầu tư trong tình hình hiện tại. Theo những cuộc nói chuyện với khách hàng, Fung cho biết phần lớn nhà đầu tư đang kiên nhẫn đứng sang 1 bên đợi chờ xem liệu Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) có đưa ra quyết định tăng lãi suất hay không, và khi nào sẽ tiến hành.

Theo các chuyên gia, Fed sẽ trở thành nhân tố chính tác động tới thị trường vàng trong tuần tới, tạo nên sự bất ổn đối với thị trường kim loại quý này. Bart Melek, giám đốc chiến lược hàng hóa cho biết, ông hy vọng Fed sẽ có tín hiệu rõ ràng cho chuyện nâng lãi suất trong cuộc họp Uỷ ban thị trường mở (FOMC) vào tuần tới.

Bất kỳ một tín hiệu nào, dù nhỏ nhất từ cuộc họp diễn ra vào thứ Tư 29/4 tới, cũng sẽ có tác động lớn tới thị trường vàng.

Cùng với diễn biến của phiên họp FOMC, nhà đầu tư cũng sẽ để mắt tới con số GDP sơ bộ của Mỹ trong quý I/2015, cũng sẽ được công bố vào thứ Tư tuần tới. Hiện giới đầu tư hết sức hy vọng, những con đáng thất vọng về kinh tế Mỹ gần đây cũng như con số GDP sắp tới sẽ ảnh hưởng tới quyết định của Fed.

Các chuyên gia cũng tiếp tục khuyên nhà đầu tư nên để ý tới tình trạng của Hy Lạp. Có vẻ như tình trạng quốc gia này sẽ không có gì sáng sủa cho tới hạn cuối tiếp theo là ngày 11/5 tới, khi cuộc gặp gỡ nhóm Liên minh châu Âu (EU) diễn ra.

Julian Jessop, giám đốc chiến lược hàng hóa tại một hãng nghiên cứu tại Anh cho biết, ông nghĩ rằng sớm hay muộn Hy Lạp cũng sẽ vỡ nợ và buộc phải rời EU, điều này sẽ là trợ lực lớn cho giá vàng trong dài hạn.

Tin bài liên quan