Vàng chịu sức ép lớn trước phiên họp của Fed

Vàng chịu sức ép lớn trước phiên họp của Fed

(ĐTCK) Cuộc đàm phán nợ mới đây của Hy Lạp đổ vỡ không đủ sức giúp giá vàng bật tăng trở lại trên thị trường quốc tế. Thay vào đó, vàng lao đầu giảm khi các nhà đầu tư đón nhận tin kinh tế tốt từ Mỹ với niềm tin lãi suất sẽ được nâng lên.

Trước ảnh hưởng của diễn biến giá vàng trên thị trường quốc tế, giá vàng trong nước cũng được điều chỉnh giảm nhẹ.

Vàng JSC lúc đầu ngày niêm yết ở 34,68 – 34,74 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), giữ nguyên so với cuối tuần trước. Về cuối ngày, giá được điều chỉnh giảm 20.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều, mua vào – bán ra ở 34,66 – 34,72 triệu đồng/lượng.

Vàng miếng rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu không có biến động trong ngày, mua vào – bán ra ở 31,36 – 31,81 triệu đồng/lượng, giữ nguyên so với cuối tuần trước.

Trên thị trường ngoại tệ, tỷ giá USD được Vietcombank niêm yết ở 21.770 – 21.830 VND/USD (mua vào – bán ra), giữ nguyên so với cuối tuần trước. BIDV hiện cũng giữ nguyên giao dịch USD ở mức này, không thay đổi so với cuối tuần trước.

Trong phiên Á hôm nay, những tưởng thông tin xấu từ Hy Lạp sẽ giúp vàng có phiên tăng điểm, tuy nhiên, giá vàng chỉ tăng nhẹ lúc đầu phiên và giảm mạnh về cuối phiên.

Trên sàn Hong Kong, giá vàng mở cửa ở 1.181,30 USD/ounce, ngay đầu phiên, giá vàng lập tức tăng lên mức đỉnh 1.185,90 USD/ounce, tăng 4,6 USD/ounce so với giá mở cửa. Sau khi chạm đỉnh, giá vàng giữ xu hướng giảm dần và tụt xuống mức đáy 1.177,40 USD/ounce, giảm 8,5 USD/ounce.

Vàng chịu sức ép lớn trước phiên họp của Fed ảnh 1

Hôm nay, tin tức mới nhất về cuộc đàm phán nợ của Hy Lạp được đăng tràn ngập trên các mặt báo. Theo đó, cuộc đàm phán diễn ra ngày hôm qua (14/6) giữ Hy Lạp và bộ 3 chủ nợ: Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF), Liên minh châu Âu (EU) và Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) đã kết thúc chỉ sau 45 phút do bất đồng giữa các bên về điều kiện cải tổ của Hy Lạp.

Chỉ còn 2 tuần nữa là đến hạn chót trả nợ đến hạn cho IMF, nếu không được mở khóa gói cứu trợ mới, Hy Lạp sẽ rơi vào tình cảnh vỡ nợ. Đây là một thông tin tốt trợ lực cho giá vàng, tuy nhiên, kim loại quý này chỉ giữ được đà tăng nhẹ lúc đầu phiên. Đúng như dự đoán của các chuyên gia trước đó, sự bất ổn của Hy Lạp dẫn tới nhu cầu vàng vật chất sẽ tăng lên nhưng mức ảnh hưởng là không lớn và chủ yếu lực mua là từ nội địa Hy Lạp.

Giá vàng tụt dốc mạnh về cuối phiên là bởi thông tin tốt của kinh tế Mỹ được công bố. Theo đó, chỉ số niềm tin người tiêu dùng tại Mỹ tăng mạnh hơn dự đoán trước đó, ở mức 94,6, so với con số dự báo là 90,7. Thông tin này được đưa ra ngay trước thềm cuộc họp Uỷ ban thị trường mở (FOMC) đã khiến các nhà đầu tư có thêm niềm tin vào việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sớm tăng lãi suất.

Tin bài liên quan