UOB được chấp thuận thành lập ngân hàng con 100% vốn nước ngoài tại Việt Nam

UOB được chấp thuận thành lập ngân hàng con 100% vốn nước ngoài tại Việt Nam

(ĐTCK) Ngày 23/3, Ngân hàng United Overseas Bank (UOB) đã được NHNN chấp thuận sơ bộ để thành lập ngân hàng con có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam. Đây cũng là ngân hàng Singapore đầu tiên nhận được chấp thuận này.
Thông tin được NHNN công bố nhân chuyến thăm chính thức Việt Nam của Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long.
UOB là ngân hàng Singapore đầu tiên được chấp thuận sơ bộ thành lập ngân hàng con 100% vốn nước ngoài tại Việt Nam
 
Với tầm quan trọng chiến lược và tiềm năng phát triển kinh tế của Việt Nam, ông Wee Ee Cheong, Phó chủ tịch và Tổng giám đốc của UOB cho biết, ông rất vui mừng khi nhận được quyết định chấp thuận này.

“Chúng tôi là ngân hàng Singapore đầu tiên mở chi nhánh ngân hàng nước ngoài tại Việt Nam năm 1995 và từ đó đến nay, UOB luôn giữ vững cam kết với thị trường này. UOB kỳ vọng sẽ tiếp tục hợp tác với Chính phủ và các ban ngành tài chính địa phương để đóng góp cho quá trình phát triển và hội nhập của quốc gia, của ngành tài chính và của người dân Việt Nam”, ông Wee cho biết.

NNHNN thông báo sẽ cấp quyết định chấp thuận về nguyên tắc, cho phép UOB thành lập ngân hàng con có vốn đầu tư nước ngoài trước tháng 6/2017. Với giấy phép này, UOB sẽ có khả năng mở rộng mạng lưới chi nhánh tại Việt Nam, từ đó hỗ trợ tài chính và cung cấp rộng rãi những sản phẩm và dịch vụ ưu việt của UOB đến các khách hàng và doanh nghiệp ở ngoài địa bàn TP.HCM.
Năm 2013, UOB đã thành lập một đơn vị tư vấn đầu tư trực tiếp nước ngoài tại Việt Nam (FDI Advisory Unit), là đơn vị thứ 9 của ngân hàng trong khu vực, để cung cấp các dịch vụ đồng bộ cho khách hàng doanh nghiệp khi mở rộng kinh doanh trong nước và thị trường nước ngoài.

Trước đó, UOB cũng đã có khoản đầu tư 20% vào Ngân hàng Southern Bank (nay đã được sáp nhập vào Sacombank) và hiện UOB đang nắm một phần vốn tại Sacombank sau sáp nhập.
Việc UOB được thành lập ngân hàng còn 100% vốn nước ngoài tại Việt Nam, nâng tổng số ngân hàng 100% vốn ngoại tại Việt Nam lên con số 9. Trước đó là các ngân hàng Woori Bank (Hàn Quốc); Public Bank Berhad (Malaysia); ANZ Việt Nam; Hong Leong Việt Nam; HSBC Việt Nam; Shinhan Việt Nam, Standard Chartered Việt Nam và CIMB Bank Berhad, sắp tới là UOB.  
Tin bài liên quan